Latest Movie :
.

007 James Bond From Russia With Love : เพชฌฆาต 007

007 James Bond From Russia With Love

เพชฌฆาต 007



เจมส์ บอนด์   :   ฌอน คอนเนอรี่
Country      :   The United Kingdom
เข้าฉาย         :   October’ 1963
กำกับโดย      :   Terence Young (เทอร์เรนซ์ ยัง)
นำแสดง        :   Sean Connery, Pedro Armendariz, Lotte Lenya, Robert Shaw, Bernard Lee, Daniela Bianchi
รายได้           :   Box Office = $78,900,000      (ทุนสร้าง = $2,000,000 )
ประเภท        :   Action / Crime / Thriller
ความยาว       :   115 minutes



เพชฌฆาต 007 หรือในชื่ออังกฤษว่า From Russia With Love เป็นภาพยนตร์ตอนที่ 2 ในชุดบอนด์เดอะซีรีส์ ที่ค่ายภาพยนตร์อีโอเอ็นทำขึ้น และเป็นตอนที่ 2 ที่ฌอน คอนเนอรี่ รับบทเป็นเจมส์บอนด์ และเล่นให้ค่ายภาพยนตร์อีโอเอ็น กำกับโดย เทอร์เร็นซ์ ยัง (Terence Young) ออกฉายในพ.ศ. 2506

ใช้ทุนการสร้างทั้งหมด 2,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ เทียบเป็นเงิน 15,000,000 ดอลลาร์สหรัฐในพ.ศ. 2555

กวาดรายได้มารวมทั้งหมด 78,900,000 ดอลลาร์สหรัฐ เทียบเป็นเงิน 599,000,000 ดอลลาร์สหรัฐในพ.ศ. 2555

เป็นภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ ที่ขายดีเป็นอันดับที่ 10 จากภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ อย่างเป็นทางการ 22 เรื่อง



Trailers




เรื่องย่อ . . .
เจมส์ บอนด์ (ฌอน คอนเนลลี่) สายลับ 007 ถูกส่งตัวไปปฏิบัติภารกิจที่ตุรกี เพื่อขโมยอุปกรณ์ถอดรหัส จากนักถอดรหัสชาวรัสเซีย ซึ่งแม้จะรู้ว่าเป็นแผนการเพื่อลวง บอนด์ ให้มาติดกับดัก แต่ เอ็ม (เบอร์นาร์ด ลี) ก็ยังคงส่งตัวเขาไป เพื่อปฏิบัติการครั้งนี้




ผู้ชม (ยุคนั้น) อาจช็อคกันใหญ่ที่เปิดเรื่องมาไม่กี่นาที ก็เห็น เจมส์ บอนด์ ถูกรัดคอตายอนาถในสวนแห่งหนึ่งยามราตรี ก่อนจะเฉลยว่าเป็นเพียงชายนิรนามภายใต้หน้ากาก เจมส์ บอนด์ ที่องค์กรลึกลับนำมาใช้ฝึกปรือเท่านั้น



องค์กร SPECTRE ได้ฤกษ์เผยโฉมอย่างเป็นทางการ และ ดร.โน ในภาคที่แล้ว ก็เป็นเพียงหนึ่งในลูกน้องของนายใหญ่นิรนาม (คนดูจะเห็นแค่มือสวมแหวนรูปปลาหมึกยักษ์ ลูบไล้แมวเปอร์เซียสีขาว) แผนตลบหลังซ้อนแผนคราวนี้จึงเริ่มขึ้นเพื่อล้างแค้นให้ ดร.โน และฟันกำไรจากรัสเซียให้อิ่มเอม โดยวางหมากให้สายลับอังกฤษกับรัสเซีย ฆ่ากันเองเพื่อแย่งชิงเครื่องถอดรหัสเลคเตอร์ ซึ่งเป็นที่ต้องการของรัฐบาลอังกฤษ




ในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เจมส์ บอนด์ (ฌอน คอนเนอรี่) เดินทางมาปฏิบัติภารกิจร่วมกับ อาลี คาริม เบย์ (เปโดร อาร์เมนดาริซ) หลังได้รับภาพสายลับรัสเซีย ทาเทีย น่า โรมาโนว่า (ดาเนียลา เบียงคี) ที่ติดต่อขอแปรพักตร์เรียกตัวเขาไปพบเพื่อหาทางขโมยเครื่องถอดรหัสเลคเตอร์ โดยหารู้ไม่ว่า เธอถูก โรซ่า เคล็บบ์ (ล็อตเต้ เลนยา) เจ้าหน้าที่รัฐบาลรัสเซียหนอนบ่อนไส้ หลอกปั่นหัว เพราะอีกด้านเธอก็ใช้ เรด แกรนต์ (โรเบิร์ต ชอว์) ออกปฏิบัติการเป็นมือสังหาร สร้างความบาดหมางให้กับกลุ่มสายลับอังกฤษและรัสเซียในอิสตันบูล จนออกมาฆ่ากันเอง รวมถึงติดตามบอนด์ตลอดทุกฝีก้าว




ทั้งหมดนี้เพื่อให้ SPECTRE เข้ามาชุบมือเปิบ นำกลับไปขายฟันกำไรจากรัฐบาลรัสเซียอีกต่อหนึ่งโดยไม่มีใครสงสัย ("สงครามเย็นในอิสตันบูล คงจะไม่เย็นอีกต่อไป" โรซ่า เคล็บบ์ ว่าไว้อย่างนั้น)


แผนครั้งนี้นำไปสู่การทำลายล้างกันไปมาของอังกฤษและรัสเซีย โดยเริ่มจากแกรนต์ลอบฆ่าคนของสถานทูตรัสเซีย ฝั่งรัสเซียเข้าใจผิด ระเบิดฐานทัพอังกฤษ ตามฆ่าเผาหมู่บ้านยิบซี (ที่คอยช่วยอังกฤษ เหมือนบัลแกเรียช่วยรัสเซีย) บอนด์จึงเอาคืนด้วยการระเบิดสถานทูตรัสเซียกลางเมือง ระหว่างเดินทางกลับอังกฤษของบอนด์กับสาวรัสเซีย การเผชิญหน้าระหว่างเขากับแกรนต์ ก็รอเขาอยู่ จากวรรคทองของเคล็บบ์ ทำให้ทราบว่า หนังอิงจากเหตุการณ์สงครามเย็นเป็นแน่ แถมยังเป็นการตบตีกันระหว่างค่ายเสรีนิยมกับค่ายสังคมนิยมในประเทศที่สาม แต่สิ่งที่น่าเศร้ากว่าคือ มี "มือที่สาม" พยายามยุแหย่ให้เกิดความขัดแย้งเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง โดยไม่รู้สึกอะไร




HD - พากย์ไทย 
007 JAMES BOND From Russia With Love
H.1




H.2



H.3




Ref :
      
 

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger