Latest Movie :
.

ไซอิ๋ว 3D : ตอน กำเนิดราชาวานร

The Monkey King (3D) :
ไซอิ๋ว ... ตอน กำเนิดราชาวานร

ไซอิ๋ว ตอนกำเนิดราชาวานร
เข้าฉาย         :   January’ 2014
กำกับโดย      :   Cheang Pou-soi
นำแสดง        :   Donnie Yen, Chow Yun-fat, Aaron Kwok, Joe Chen, Peter Ho, Kelly Chen, Zhang Zilin, Gigi Leung, Xia Zitong, Louis Fan
รายได้           :   Box Office = $175,835,580    (ทุนสร้าง = $82,000,000 )
ประเภท        :   Action / Adventure / Fantasy
ความยาว       :   120 minutes

 

The Monkey King 3D ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สุดอลังการทุ่มทุนสร้างกว่า 2,000 ล้านบาท ไซอิ๋ว ตอนกำเนิดราชาวานร ได้มือสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็คก์ชั้นแถวหน้าจากทีมผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Avatar และ 300  การกลับมาอีกครั้งของหนัง ไซอิ๋ว ที่ครั้งนี้มาในแบบ 3 มิติ โดดเด่นด้วยนักแสดงชั้นนำ ภาพยนตร์เรื่องนี้รวบรวมนักแสดงชื่อดังไว้มากมาย  ได้แก่ Donnie Yen (ดอนนี่ เยน) , Chow Yun-fat (โจวเหวินฟะ) , Aaron Kwok (กัวฟู่เฉิง), Kelly Chen (เฉินฮุ่ยหลิน), Joe Chen (เฉินเฉียวเอิน), Irene Wang (ไอรีน หวัง) ฯลฯ  มาร่วมสร้างความมันส์แบบทะลุจอใน The Monkey King 3ซึ่งภาคนี้จะเต็มไปด้วยเรื่องราวอภินิหารข­องซุนหงอคง ในช่วงที่เขาได้ฝึกวิชาฝีมือจนไร้ผู้ต่อต้­าน จนหาญกล้าต่อกรทั้งสวรรค์ ต้องเผชิญหน้ากับเทพ และมารที่ยากจะรับมือได้


Trailers





เรื่องย่อ . . .
นับตั้งแต่ยุคเริ่มแรก โลกเรามีการดำรงอยู่ของสามเผ่าพันธุ์ มนุษย์ เทพและปีศาจ ด้วยอำนาจที่มีอยู่จำกัด มนุษย์จึงใช้ชีวิตอยู่ได้บนโลกมนุษย์เท่านั้น ในขณะที่เทพเจ้าและปีศาจได้สู้รบกันเพื่อครองสรวงสวรรค์ เผ่าพันธุ์ปีศาจได้ถูกปราบ และถูกเนรเทศออกจากสวรรค์ ไปใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางมวลมนุษย์บนโลก เทพเจ้าได้ส่งทหารสวรรค์ไปยังโลกมนุษย์เพื่อกำจัดเผ่าพันธุ์ปีศาจที่เหลือให้สิ้นซาก ซึ่งทำให้พวกปีศาจต้องเร้นกาย และต้องทนต่อความอับอายขายหน้า และการเสื่อมเสียเกียรติด้วยความที่ทุกสิ่งถูกทำลายล้างจนสิ้น


ระหว่างสงครามครั้งใหญ่นั้น เจ้าแม่หนี่วา ผู้สร้างสรรค์โลก ได้ใช้หินวิเศษซ่อมกำแพงสวรรค์ แล้วหินก้อนหนึ่งได้พลัดตกลงมาบนโลก และร่วงลงมาบนภูเขาฮัวกั่ว หินวิเศษก้อนนั้นได้ซึมซับพลังแห่งสวรรค์และโลกมนุษย์ รวมถึงแสงศักดิ์สิทธิ์แห่งสุริยันจันทรา สิ่งมีชีวิตวิเศษได้ถูกหล่อเลี้ยงขึ้นมาภายในหินวิเศษ และ ลิงตัวหนึ่งก็ได้โผล่ออกมาจากหิน เมื่อสุโพธิเถระได้เดินทางมาพบกับลิงตัวนี้ เลยพากลับไปยังถ้ำศักดิ์สิทธิ์ เพื่อสั่งสอนวิชาต่างๆ ให้ และตั้งชื่อเขาว่า ซุนหงอคง” 


หงอคงตั้งใจศึกษาพระคัมภีร์และเริ่มทำความเข้าใจกับวิถีของโลกใบนี้ แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาแปลก และความซุกซนทำให้เขามักถูกกลั่นแกล้งจากศิษย์ร่วมสำนัก โชคดีที่ไฉ่หวิน ศิษย์น้องคนหนึ่งของเขา มักจะคอยปกป้องเขา หลังจากเรียนสำเร็จ หงอคงกลับไปยังภูเขาฮัวกั่ว และใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบท่ามกลางฝูงลิงในถ้ำสุ่ยเหลียนต้ง ก่อนจะประกาศตนเป็นพญาวานรโสภา  


แล้ววันหนึ่ง เขาก็ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ เด็กสาวที่กำลังถูกทหารสวรรค์ไล่ล่า นางคือจิ้งจอกเก้าหาง ไป๋หรูเสวี่ย พ่อแม่ของเธอถูกทหารสวรรค์สังหารอย่างโหดเหี้ยม ทิ้งให้เธอต้องร่อนเร่พเนจรตามลำพัง แต่ทหารสวรรค์ไม่ยอมปล่อยเธอไป หงอคงสะเทือนใจกับเรื่องของเธอและเสนอตัวคุ้มครองเธอ หลังจากนั้น เขาก็ประกาศว่าปีศาจทุกตนสามารถมาหลบภัยที่ภูเขาฮัวกั่วได้ จนเขาต้องเจอภัยที่ยากจะรับมือ


ในขณะที่ภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ที่สร้างขึ้นก่อนหน้านี้ จะให้ความสนใจไปที่การเดินทางของพระถังซัมจั๋งและศิษย์ของเขา ที่ประกอบไปด้วย ลิง” (ซุนหงอคง), “หมูและ ปลาภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเราจะให้น้ำหนักไปที่ต้นกำเนิดของซุนหงอคง พญาวานรโสภา มหาปราชญ์ผู้เสมอสวรรค์และผู้พิทักษ์คอกม้าสวรรค์ เรื่องราวของเราถูกหยิบยกมาจากวรรณกรรมโบราณของจีน ฉบับแปลภาษาอังกฤษที่เป็นที่รู้จักในโลกตะวันตกในชื่อเรื่องว่า “Monkey” (ตีพิมพ์ครั้งแรกปี 1942) เชื่อกันว่าเรื่องราวดั้งเดิมนั้นประพันธ์โดยเฉิงเอิน กวีสมัยราชวงศ์หมิง ผู้ร้อยเรียงตำนานพื้นถิ่นของจีนและเรื่องราวอัศจรรย์เข้าไปในนิยายเรื่อง Journey to the West ของเขา ช่วงปลายศตวรรษที่ 16

ตำนานพื้นถิ่นของเรื่องนี้มีต้นกำเนิดก่อนหน้านั้น ในช่วงราชวงศ์ถัง โดยตำนานนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินทางของเสวียนจั้ง (ซัมจั๋ง) ผู้เดินทางไปยังอินเดียในปัจจุบันในศตวรรษที่ 7 เพื่ออัญเชิญพระไตรปิฎกของพระพุทธเจ้า เรื่องราวนี้ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น กลายเป็นเรื่องที่มีสีสันและมีอิทธิฤทธิ์พิสดารมากขึ้น เมื่อมีการเพิ่มเติมตัวละครและเหตุการณ์ต่างๆ เข้าไป



H.1


H.2



Ref :
  
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger