Latest Movie :
.

A Perfect Murder - เจ็บหรือตาย อันตรายเท่ากัน

A Perfect Murder :
เจ็บหรือตาย อันตรายเท่ากัน


เข้าฉาย         :   June 5’ 1998
กำกับโดย      :   Andrew Davis
นำแสดง        :   Michael Douglas, Gwyneth Paltrow, Viggo Motensen, David Suchet
รายได้           :   Box Office = $128,038,368    (ทุนสร้าง = $60,000,000 )
ประเภท        :   Crime / Thriller
ความยาว       :   108 minutes


ภาพยนตร์ฆาตกรรมระทึกขวัญ    ที่เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม 
ความซับซ้อน และ บทสนทนาที่เฉียบคม 
ไมเคิล ดั๊กลาส กวินเน็ธ พัลโทรว์ และวิกโก มอร์เทนสัน พบกันในผลงานกำกับของ
แอนดรูว์ เดวิส (The Fugitive) ที่ดัดแปลงจากบทละคร Dial M For Murder ของเฟรเดอริค นอทท์ 
ซึ่งอัลเฟรด ฮิชค็อก ได้นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วในปี 1954


ภาพยนตร์ของฮิตช์ค็อก มักจะนำเสนอตัวละครที่มีจิตใจแปรปรวนผิดปกติ
หรือ คนที่ถูกกิเลสตัณหาครอบงำ  ซึ่งได้บ่งชี้ให้เห็นว่าโลกแห่งละคร 
หรือ ในความเป็นจริงไม่มีมุษย์ผู้ใดสมบูรณ์แบบดีพร้อม


Trailers


สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์แนวลึกลับ ซับซ้อน ซ่อนปม คุณไม่ควรพลาดชมภาพยนตร์สุดคลาสสิคเรื่องนี้ กับเรื่องราว ที่หักมุม อย่างไม่คาดฝัน เหมือนที่สตีเว่น ตัวเอกของเรื่องผู้คิดแผนร้าย สุดแยบยล แต่ก็ถูกย้อนกลับอย่างที่ตนไม่คาดคิด ซึ่งเขาต้องแก้เกมส์ ตลบแตลง ด้วยไหวพริบชั่วร้าย แต่เขาจะมีชัย เหนือเหยื่อของตนได้หรือไม่ คำตอบนั้น จะกระชากลมหายใจคุณให้หยุดเต้นชั่วขณะ


เรื่องย่อ . . .

ดูผิวเผิน สตีเว่น เทย์เลอร์ นักธุรกิจใหญ่แห่งวอลสตรีท ดูเสมือนเป็นสามีที่ดี แต่โฉมหน้าแท้จริงนั้น...ไม่   เฉกเช่นเดียวกับภรรยาสาวสวยของเขา ผู้ซึ่งดูเหมือนเป็นภรรยาที่แสนดี และซื่อสัตย์ แต่. . .เธอไม่ใช่


“สตีเว่น เทย์เลอร์” (ไมเคิล ดักลาส) ผู้จัดการ กองทุนป้องกันความเสี่ยง ของวอลล์สตรีท มีสังคมชั้นสูง การดำเนินชีวิตที่หรูหรา ฟุ่มเฟือย มีภรรยาที่แสนสวย ซึ่งอายุน้อยกว่าเขามาก “เอมิลี่ แบร็ดฟอร์ด” (กวินเน็ธ พัลโทรว์)


แต่แล้ว.. ภรรยาแสนสวย แถมยังรวยทรัพย์ของเขา ไปลักลอบมีชู้ กับ เดวิด ชอว์ (วิกโก้ มอร์เตนเสน) ศิลปินไส้แห้ง  ซึ่งแม้ “สตีเว่น” จะรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เขาก็ยังทำเป็นไม่รู้ เพราะความมีหน้าตาในสังคมชั้นสูง แน่นอน “สตีเว่น” รู้สึกเสียหน้า และเจ็บใจ ที่ภรรยามีชู้ เขาจึงคิดวางแผนอันแยบยล เพื่อแก้แค้นทั้งเมียรักและชายชู้อย่างสาสม 


รวมทั้งเหตุเพราะธุรกิจการค้าที่เขาลงทุนเก็งกำไรขาดทุนอย่างต่อเนื่อง และกำลังจะพังพินาศอยู่รอมร่อ ซึ่งเป็นเรื่องที่เขายอมรับไม่ได้ เขาจำเป็นต้องดำเนินแผนการอะไรบางอย่าง ซึ่งนอกจากจะได้แก้แค้นชู้รัก กับเมียผู้สวมเขาแล้ว เขาจะยังได้รับมรดกร่วมร้อยล้านเหรียญสหรัฐฯ จากเงินประกันชีวิต ภายหลังการตายของภรรยาอีกด้วย เงินที่จะทำให้เขาพลิกฟื้นกลับขึ้นมาผงาดยืนหยัดอยู่ในสังคมชั้นสูงต่อไปได้


แผนการร้าย ของสตีเว่น จึงเริ่มต้นขึ้น ... โดยการว่าจ้างชู้รักของเอมิลี่ให้ฆ่าเธอ มันดูเหมือนเป็นแผนการฆาตกรรมที่แนบเนียนไร้ข้อผิดพลาด แต่...ทว่าไม่!  เมื่อเขากลับถูกซ้อนแผน เกมส์ซ่อนกล ชิงไหว ชิงพริบ จึงเริ่มต้นขึ้นอย่างสุดแสนที่จะคาดเดา


เนื้อเรื่องและตัวละครแสดงให้เห็นว่า ไม่มีใครดีพอ ที่จะทำให้คนดูรู้สึกสมเพชเวทนาในชะตากรรม แม้แต่ตัวเอกอย่างสตีเว่น เทย์เลอร์ ที่ถูกสวมเขา ก็ถูกมองว่าเป็นบุคคลร้ายกาจเหนือความคาดหมาย เขาพลิกแพลงแผนชั่วไปตามเกมส์ เพื่อไม่ให้ถูกเล่นงานตลบหลัง และเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง  คนดูอาจชอบใจในความเฉลียวฉลาด เจ้าเล่ห์แสนกลของเขาที่ไม่เปิดช่องโหว่ให้ความผิดสาวไปถึงตัวได้ แต่นั่นจึงทำให้ผู้ชมไม่เห็นใจสตีเว่นที่ถูกภรรยาสวมเขา


"สตีเว่น" สืบได้ว่า “เดวิด” ไม่ใช่ศิลปินที่จบจากสถาบันดังแห่งไหน แต่กลับเป็นพวกแก๊งสิบแปดมงกุฏ เที่ยวต้มตุ๋น ปอกลอกเงิน ของสาวแก่แม่ม่ายเป็นอาชีพ ถึงขั้นถูกจับติดคุกมาพักใหญ่ "สตีเว่น" รู้จักสันดานของ "เดวิด" ว่าหิวเงิน จึงวางแผนเอาเงินฟาดหัว "เดวิด" เพื่อจ้างให้เขาแอบเข้าไปสังหาร "เอมิลี่" ในอพาร์ตเม้นต์หรูของตน แต่แผนที่วางไว้อย่างละเอียดตามขั้นตอนเกิดความผิดพลาดมหันต์ แทนที่เอมิลี่จะตกเป็นเหยื่อ หล่อนกลับฆ่าคนร้ายตายคามือ สตีเว่นซึ่งทำทีกลับจากเล่นไพ่นอกบ้านมาพบภาพที่เขาไม่คาดฝัน ด้วยความกลัวว่าความผิดจะสาวมาถึงตัวจึงรีบทำลายหลักฐานจากศพ แต่เขาหารู้ไม่ว่าตนเองกำลังทำพิรุธ ทำให้เรื่องราวไม่จบลงเพียงเท่านี้ สตีเว่นตกเป็นจำเลยเรื่องที่เขาจัดฉากขึ้นมาเอง เกมส์ปริศนาพิศวาสฆาตกรรมจะลงเอยอย่างไร . . . เชิญติดตามได้ในภาพยนตร์


ส่วน “เอมิลี่ แบร็ดฟอร์ด” คือผู้หญิงที่ไม่มีใครยอมรับได้ เพราะเธอไม่ซื่อสัตย์ต่อสามี ถึงแม้จะตกเป็นเหยื่อของเขาโดยไม่รู้ตัว แต่เธอก็พร้อมจะตีจากเขาเมื่อพบผู้ชายที่ถึงใจกว่า ไม่เคยแคร์ว่าก่อนนั้นเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขอยู่กินกันฉันท์สามีภรรยามาอย่างไร แม้คนดูจะทราบรายละเอียดว่าทำไมเอมิลีจึงหมดศรัทธาต่อสตีเว่น แต่มีอยู่ประเด็นหนึ่ง คืออายุต่างกันราวพ่อกับลูก และ ชู้รักปรนเปรอ พะเน้าพะนอเอาใจเธอได้ดีกว่า ในบทของ "กวินเนธ พัลโทรล์" ที่ดูจะไม่ต่างไปจากบทในเรื่อง "เกรท เอ็กซเพ็นเทชั่น" ที่เธอแสดงเป็นผู้หญิงเรียบร้อย อ่อนแอ โลเล และไม่ทันคน


และสุดท้ายคงไม่มีใครสงสาร “เดวิด ชอว์” ศิลปินกำมะลอ กากเดนสังคม แม้เขาจะมีใจรักเอมิลี่อยู่พอประมาณ แต่สันดานดิบที่เห็นแก่เงิน ทำให้เขาเล่นไปตามเกมส์โหดที่สตีเว่นวางไว้อย่างเลือดเย็น เดวิดระบายความรู้สำนึกผิดในภาพวาด เพื่อปลดเปลื้องบาป และหาทางแก้เผ็ด "สตีเว่น" อย่างเจ็บแสบ แต่ก็ไม่สามารถชี้วัดตัดสินได้ว่าเขาแคร์เอมิลี่ หรือ เงินก้อนโตมากกว่ากัน  ซึ่ง "วิกโก้ มอร์เตนเสน" พยายามจะสื่อให้คนดูรู้สึกถึงตัวตนของเดวิด ในบทภาพยนตร์เรื่องนี้ที่มีกำพืดไพร่ สถุล หัวขโมย เป็นระยะๆ บทบาทไม่โดดเด่นอะไรมากนัก แต่เขาก็แสดงออกมาได้ดี ซึ่งถ้าเทียบกับบทบาทของกษัตริย์ "อารากอน" แห่งภาพยนตร์มหาภาพย์ ไตรภาคเรื่อง เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ ที่ทำให้เขาดูสง่า โดดเด่น และโด่งดังมีชื่อเสียงมากทีเดียว

 

ไมเคิล ดักลาส สวมบทบาทเจ้าของวานิชธนกิจ ซึ่งบังเอิญไปตรงกับบทพ่อมดตลาดหุ้นที่เขาคว้ารางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง วอลสตรีท และเรื่องราวของ มหาเศรษฐีจอมโหด ที่สมควรได้รับบทเรียนอย่างเจ็บปวดในภาพยนตร์เรื่อง เดอะ เกมส์ เขาพิสูจน์ศิลปะการแสดงให้ผู้ชมเห็นว่า ผู้ชายร้ายลึกและฉลาดล้ำเป็นเลิศ ก็พลาดท่าเสียทีได้ เพราะความเป็นคนมั่นใจตัวเองเกินไป 


ความสนุกตื่นเต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้ จึงอยู่ที่การชิงไหวชิงพริบของตัวละครเอกทั้งสาม ทำให้ผู้ชมต้องตามลุ้นกันว่า ในท้ายที่สุดแล้ว ใครฉลาดล้ำ และมีไหวพริบแก้เกมส์ได้ดีที่สุด และผู้นั้นคือผู้ชนะในเกมส์นี้







Ref :

   
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger