Latest Movie :
.

Total Recall [1990] - คนทะลุโลก

Total Recall (1990) : คนทะลุโลก




เข้าฉาย         :   June 1’ 1990
กำกับโดย      :   Paul Verhoeven
นำแสดง        :   Arnold Schwarzenegger, Rachel Ticotin, Sharon Stone, Michael Ironside, Ronny Cox
รายได้           :   Box Office = $261,299,840    (ทุนสร้าง = $60,000,000 )
ประเภท        :   Action / Horror / Fantasy
ความยาว       :   113 minutes







Trailers






เรื่องย่อ :

Arnold Schwarzenegger รับบท ดั๊กลาส เควด ชายผู้ซึ่งมีภรรยาแสนสวย และน่ารัก (Sharon Stone) และชีวิตที่ดูจะสมบูรณ์แบบเพียบพร้อมไปทุกสิ่ง แต่เขากลับถูกรบกวนด้วยความฝันเกี่ยวกับดาวอังคารตลอดมา "เควด" มักจะฝันถึงการไปเหยียบบนดาวอังคารกับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ก็มักเกิดอุบัติเหตุทำให้เขาตายในฝันแบบทารุณ จนภรรยาสาวแสนสวยนาม ลอรี่ ต้องคอยปลอบประโลมทุกเช้า




ชีวิตของเขาซ้ำซากจำเจ ทำงานเป็นคนขุดเหมืองบนโลก แต่ในใจเขาอยากจะไปดาวอังคารตลอดเวลา วันนึงเขาได้ยินโฆษณาที่ชื่อว่า Recall จะช่วยให้ฝันที่คิดเป็นจริง เขาตัดสินใจใช้บริการทันที แต่แล้วเรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อจิตใต้สำนึกแห่งความทรงจำของเขา ตัวตนจริงของเขาถูกเปิดเผย . . . ว่าแท้ที่จริงแล้ว ตัวเขาเป็นสายลับที่ทำงานให้กับ  "โคเฮแกน" บนดาวอังคาร แต่ถูกเพื่อนทำงานตั้งใจจะฆ่าเขา ส่วนเขากลับฆ่าคนเหล่านั้นไม่เหลือ และเมื่อเดินทางกลับบ้าน ยังต้องมาพบอีกว่าภรรยาแสนสวยของเขา "ลอรี่" แท้จริงแล้วเป็นผู้ถูกจ้างมาดูพฤติกรรมเขาไม่ให้จดจำเรื่องราวได้ และก็ได้เปิดเผยตัวที่จะฆ่าเขาอีก ทำให้เขาต้องเดินทางไปดาวอังคารจริงๆ ซะแล้ว





ในที่สุด เขาก็เริ่มไปพัวพันกับสิ่งที่เขาก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ไม่นานก็มีคนมาตามล่าเขา และครอบครัวที่เขามีกลับเป็นเพียงสิ่งหลอกลวง ทีนี้ ดักลาสจึงต้องรีบตามล่าหาความจริง ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเขา และจริงๆ แล้ว เขาน่ะเป็นใคร




ผู้กำกับ Paul Verhoeven จาก Robocop จับงานไซไฟ - แอ๊คชั่นอีกครั้งโดยครั้งโดยได้แรงบันดาลใจจากเรื่องสั้นของ Philip K. Dick เรื่อง We Can Remember It For You Wholesale ซึ่งในตอนแรกนั้น โปรเจคท์นี้อยู่ในมือของ Dino De Laurentiis (เจ้าเดียวกับที่ทำ Manhunter, Hannibal และ Red Dragon) และมีการมอบบทพระเอกให้ Patrick Swayze (พระเอกเรื่อง Ghost ) และกำกับโดย Bruce Beresford





แต่แล้วก็เกิดปัญหาเมื่อบริษัทของ Laurentiis เกิดล้มละลาย โปรเจคท์ต้องพับลงไปทันที จากนั้น Arnold ก็มาลองอ่านบท แล้วถูกใจเลยติดต่อบริษัท Carolco ให้มาร่วมกันสร้างภาพยนตร์ Action+Sci-Fi เรื่องนี้ ส่วนผู้กำกับในตอนแรกผู้ที่จะมานั่งเก้าอี้ก็คือ David Cronenberg (เจ้าพ่อหนังสยองแนวชีวภาพ) แต่ไปๆ มาๆ ก็โดนแทนโดย Paul Verhoeven ซึ่งมาแรงกว่า






ส่วนนดาราแต่ละคนก็ล้วนแต่มีฝีมือที่ยอดเยี่ยม Sharon Stone ก็ทั้งดูสวย และเซ็กซี่, Ronny Cox ในบทโคเฮเก้นวายร้ายที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมด กับ Michael Ironside ในบทริชเตอร์ มือขวาของโคเฮเก้นซึ่งก็โหดสมบทบาท ตอนแรกบทริชเตอร์นี่จะเป็นของ Kurtwood Smith แต่เจ้าตัวปฏิเสธเพราะไม่อยากกลับมาเล่นบทซ้ำ ๆ เดิม ๆ เนื่องจาก Smith นั้นเคยรับบทมือขวา Ronny Cox ใน Robocop มาแล้ว (ซึ่งก็กำกับโดย Verhoeven เช่นกัน





Total Recall ฉบับสร้างใหม่ 2012 ที่เพิ่งออกฉายไปหมาดๆ กำกับโดย เลน ไวส์แมน นำแสดงโดย โคลิน ฟาเรล, เคท เบ็กกินเซล และ เจสซิก้า บีล แต่รู้กันกันดีอยู่แล้วว่าตัวเป็นภาพยนตร์ฉบับรีเมกมาจากต้นฉบับปี 1990 ซึ่งตัวต้นฉบับ 1990 นั้น กำกับโดย พอล เวอร์โฮเวน นำแสดงโดย อาร์โนลด์ ชวาเซเน็กเกอร์, ชารอน สโตนส์ และ ราเชล ติคอนติน  ซึ่งทั้ง 2 versions คือปี 1990 และ 2012 นั้นมีโครงเรื่องเดียวกัน  แต่ในรายละเอียดแตกต่างกันมาก แทบจะเป็นคนละเรื่อง แต่ก็มีดีกันไปคนละแบบ  






ในปี 1990 นั้น ออกแบบฉากส่วนใหญ่ไปเกี่ยวข้องกับดาวอังคาร มีพวกกลายพันธุ์ เรื่องราวของเอเลี่ยน ตามสมัยนิยมในหนังสมัยนั้น แต่ version 2012 จะเป็นเรื่องราวหลังสงครามนิวเคลียร์บนโลกแทน ฉากแอคชั่นไล่ล่า 1990 สมัยนั้นยังเป็นแบบเพลิน ๆ แต่ในปี 2012 แอคชั่น คิวบู๊ จะดูกระชับกว่า 

Version ปี 1990 ทำได้ดีมาก ล้ำอนาคต และออกแนวโหด ยิงเป็นพรุน มีก้อนเลือดกระจาย เลือกใช้หุ่นยนต์ในการแสดงแทนนักแสดง ทำให้ดูสมจริง และน่ากลัวกว่าการใช้ CG เสียอีก ยิ่งตอนที่ ดั๊ก และ เมลิน่า กำลังจะขาดอากาศหายใจ แล้วตาปูด ลิ้นบวม ดูแล้วน่ากลัวมาก ส่วนป้ายโฆษณาของสินค้ายี่ห้อต่างๆ ก็น่าสนใจ เพราะเป็นตอนที่โลโก้สินค้ารุ่นเก่า ส่วน Version ล่าสุด 2012 ออกแบบฉากดูธรรมดาเกินไปถ้าเทียบกับ Version 1990 ที่ทำได้ดีกว่า  ทั้งในภาพรวม และรายละเอียด ซึ่งทำให้เวลาชมภาพยนตร์จริง ๆ Version แรก ปี 1990 ดูแล้วสนุกกว่า Version 2012 มากทีเดียว นี่ขนาดเวลาสร้างต่างกันถึง 22 ปี จึงไม่แปลกใจเลยที่ภาพยนตร์ Total Recall ในปี 1990 โด่งดังมาก และทำรายได้ถล่มทลาย มีผู้เข้าชมมากมายในสมัยนั้น 






H.1



H.2



H.3 


Ref :
    
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger