Latest Movie :
.

Dr. No : พยัคฆ์ร้าย 007

Dr. No : พยัคฆ์ร้าย 007

เข้าฉาย         : October 5’ 1962
นำแสดง        : ฌอน คอนเนอรี, โจเซฟ ไวส์แมน, เออร์ ซูล่า แอนเดรส, แจ็ค ลอร์ด, จอห์น คิตซ์มิลเลอร์
กับกำโดย      : เทอร์เรนซ์  ยัง
รายได้           : World Wild $59,600,000     (ทุนสร้าง $1,000,000)
ประเภท         : Thriller / Adventure / Action
ความยาว       : 109 minutes.



Dr. No ยังเปิดตัวคาแร็กเตอร์หลัก ประจำหนังชุดนี้ ได้แก่ M หัวหน้าของบอนด์ที่ได้ดาราลายคราม Bernard Lee มาแสดง กับมิสมันนี่เพนนี (Lois Maxwell) เลขาหน้าห้องของ M ที่ต้องมาเล่นหมาหยอกไก่ กับบอนด์ทุกตอน ซึ่งเป็นฉากรวยอารมณ์ขันที่ได้รับการกล่าวขานเสมอ พอๆ กับตอนที่ Q ให้อุปกรณ์ 007 น่ะแหละครับ ซึ่งบทของ Q นั้นก็มีตั้งแต่ภาคนี้แล้วครับ เพียงแค่ไม่ได้ใช้ชื่อ Q แต่เป็นผู้พันบูทรอยด์แทน (รับบทโดย Peter Burton) ซึ่งยังไม่ได้ทำอะไรมาก นอกจากเอาปืนวอลเตอร์พีพีเคมามอบให้บอนด์นำไปใช้เป็นอาวุธคู่กายแทนปืนบาเร็ตต้า






เรื่องย่อ :
Dr. No ว่าด้วยการผจญภัยครั้งแรกบนจอใหญ่ของสายลับอังกฤษรหัส 007 (ซึ่งรหัสนำหน้า 00 แสดงว่า มีใบอนุญาตฆ่า) นามว่าเจมส์ บอนด์ (Connery) ที่ถูกส่งไปจาไมก้า เพื่อสืบร่องรอยคดีฆาตกรรมเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับอังกฤษที่ชื่อ สแตรงเวย์ แล้วเงื่อนงำทั้งหลายก็นำพาเขาไปพบกับอาชญากรลึกลับ ด็อกเตอร์โน (Joseph Wiseman) ผู้อยู่เบื้องหลังทั้งคดีฆาตกรรมและปฏิบัติการร้ายหมายก่อกวนความสงบสุขของโลก


        งานนี้บอนด์เลยต้องออกโรงตามไปถล่ม ดร.โน ถึงฐานลับในเกาะแคร็บคีย์ และการผจญภัยครั้งนี้ทำให้เขาได้เจอกับซีไอเอหนุ่ม เฟลิกซ์ ไลเตอร์ (Jack Lord) พันธมิตรมือดีที่คอยช่วยเหลือบอนด์ไปอีกหลายตอน

Trailers
Released : 1962


นี่คือตำนานบทแรกที่ส่งให้เจมส์ บอนด์ 007 กลายเป็นตัวละครที่โด่งดัง และแจ้งเกิดให้กับ Connery ในทันที 



          ด้านรายได้หนังทำไปน่าพอใจสุดๆ ลงทุน $1 ล้าน ได้คืนมา $59 ล้านจากทั่วโลก มีแฟนๆ ติดเกรียว ซึ่งสิ่งที่ทำให้คนชอบหนังเจมส์ บอนด์ ได้แก่องค์ประกอบที่แสนจะลงตัวระหว่างแอ็กชัน การสืบสวน ฉากผจญภัยเสี่ยงตายชวนลุ้น มีพระเอกรูปหล่อทรงเสน่ห์ และฉลาดเท่ห์ทุกย่างก้าว ตามด้วยโลเกชั่นที่สวยงามแปลกตา กับตัวร้ายที่มีเอกลักษณ์ ผสมกับดนตรีธีมหลักที่แสนจะคลาสสิก ซึ่งประพันธ์โดย Monty Norman ก็ติดหูคนฟังจนมีคนเอามาฮัมตามตอนเดิมถนนกันเพียบ, ฉากไตเติ้ลที่มองบอนด์ผ่านทางรูกระบอกปืน (Gun barrel sequence) ที่ออกแบบโดย Maurice Binder ก็ได้รับคำชื่นชมว่าสร้างสรรค์ และที่ขาดไม่ได้คือ สาวสวยเซ็กซี่หรือ สาวบอนด์ ซึ่งคนแรกที่ได้ตำแหน่งนี้คือ Ursula Andress ในบท ฮันนี่ ไรเดอร์ สาวชาวหาดที่นุ่งบิกินี่ขึ้นจากทะเล โชว์ทรวดทรงแบบจะๆ เล่นเอาหนุ่มๆ ตาลุกวาวแล้ววาวอีก ไหนจะสาวเจ้าอื่นอีก หนุ่มๆ เลยติดใจหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยากเย็น และกลายเป็นสัญลักษณ์ที่ขาดไม่ได้ของหนังบอนด์ทุกภาค (ครบสูตร Sex และความรุนแรงจริงๆ)




H.1





H.2



Ref :
      
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger