Latest Movie :
.

Shawshank Redemption : มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง

The Shawshank Redemption
มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง

เข้าฉาย           : 1994
นำแสดง          : Tim Robbins, Moregan Freeman, Bob Gunton, William Sadler
กับกำโดย        : แฟรงก์ ดาราบอนด์
รายได้              : $28,341,469     (ทุนสร้าง $25,000,000)
ประเภท           : Drama
ความยาว        : 142 mins.

ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จอย่างมากมายเมื่อเข้าฉาย จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 7 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงชายยอดเยี่ยม (มอร์แกน ฟรีแมน), บทดัดแปลงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ถ่ายภาพยอดเยี่ยม, ตัดต่อยอดเยี่ยม, เพลงสกอร์ยอดเยี่ยม และเสียงยอดเยี่ยม แต่ไม่ได้รับรางวัลใดๆ เลย

The Shawshank Redemption  ชอว์แชงค์ - มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง เป็นภาพยนตร์อเมริกัน แนวดราม่า สร้างจากเรื่องสั้นของสตีเฟน คิง นักเขียนชื่อดังชาวอเมริกัน เรื่อง Rita Hayworth and Shawshank Redemption ในปี .. 1982 เขียนบทภาพยนตร์และกำกับการแสดงโดย แฟรงก์ ดาราบอนต์ ซึ่งเรื่องนี้นับเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตผู้กำกับของดาราบอน นำแสดงโดย ทิม ร็อบบินส์ แสดงเป็นแอนดี้ ดูเฟรย์ และมอร์แกน ฟรีแมน แสดงเป็น เอลลิส บอยด์ "เรด" เรดดิง ภาพยนตร์เล่าเรื่องเกือบ 2 ทศวรรษของแอนดี้ในคุกชอว์แชงค์ และมิตรภาพกับเรด

เรื่องย่อ :
ทิม ร็อบบินส์ รับบท แอนดี้ ดูเฟรนส์ นายธนาคารหนุ่มชาวอังกฤษ เขาคือผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานเป็นอย่างสูง แต่แล้วชีวิตก็ต้องพลิกผัน เมื่อกลายเป็นผู้ที่ถูกตัดสิน ให้จำคุกตลอดชีวิตข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชู้รัก.. ของเธอในปี 1947 แอนดี้ทำจริงหรือไม่? เขาอ้างว่าตัวเองบริสุทธิ์ แต่ หลักฐานและพยานที่มีทำให้ศาลเชื่อว่าเขาผิด ผลของคำตัดสินส่งเขาเข้าไปอยู่ใน Shawshank State คุกที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดที่สุด ใน Shawshank นั้นแอนดี้ได้ใช้ความเชี่ยวชาญในทางบัญชีให้เกิดประโยชน์กับเหล่าผู้คุม ไปจนถึงพัสดีด้วยการช่วยหลีกเลี่ยงภาษี ทำให้เขาได้รับสิทธิพิเศษใน Shawshank  แต่ . . . เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป โปรดติดตาม.

หากคุณคิดว่าเคยดูหนังที่เกี่ยวกับการติดคุกมามากมายแล้ว และคิดที่จะมองข้ามหนังเรื่องนี้ไป ก็ขอให้เปลี่ยนความคิดซะใหม่ หนังให้ข้อคิด และแรงบันดาลใจ ซึ่งผู้ที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ยากเย็นใด ๆ ก็ต้องอาศัยความอดทนและอดกลั้นอย่างสูง เช่น ตัวเอกในเรื่อง และเพราะเรื่องนี้มีการเล่าที่วิเศษ แถมยังมาพร้อมกับเหตุการณ์ที่เกินกว่าใครจะคาดเดาได้จริง ๆ

Trailers



HD.1



HD.2

HD.3


Ref :
      
 
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger