Latest Movie :
.

The Fly - I : ไอ้แมลงวัน สยองพันธุ์ผสม

The Fly - I
ไอ้แมลงวัน สยองพันธุ์ผสม



เข้าฉาย         :   August 15’ 1986
กำกับโดย      :   David Cronenberg
นำแสดง        :   Jeff Goldblum, Geena Davis, John Getz
รายได้           :   Box Office = $60,629,159      (ทุนสร้าง = $9,000,000 )
ประเภท        :   Horror / Sci-Fi
ความยาว       :   96 minutes



รางวัลออสการ์ สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยม ในปี 1986



ไอ้แมลงวัน (สยองพันธุ์ผสม) ชื่อภาษาไทยของภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง The Fly นำแสดงโดย เจฟฟ์ โกลด์บลุม, จีนา เดวิส, จอห์น เกทซ์ กำกับการแสดงโดย เดวิด โครเนนเบิร์ก


The Fly สร้างมาจากเรื่องสั้นชื่อเดียวกันของ จอร์จ แลงเกล็น นักเขียนชาวอังกฤษ และเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วถึง 3 ภาคด้วยกัน ในปี ค.ศ. 1958 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง  ในครั้งนี้ The Fly ได้ถูกสร้างขึ้นใหม่อีกครั้ง โดยการกำกับและร่วมเขียนบทและร่วมแสดงด้วย โดย เดวิด โครเนนเบิร์ก ผู้กำกับสัญชาติแคนาดา ที่มีชื่อเสียงกับภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญ   โดยถ่ายทำที่โทรอนโต บ้านเกิดของโครเนนเบิร์กเอง ในช่วงปี ค.ศ. 1985-1986 เมื่อเข้าฉายแล้ว ภาพยนตร์ได้รับคำชมว่าแต่งหน้าและมีเอฟเฟกต์ที่ทำได้น่ากลัวสยองขวัญสมจริงมาก จนมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยม ปี ค.ศ. 1986 และได้รางวัลชนะเลิศไป โดย คริส วอลเลส และสตีเฟ่น ดูพุส




ในส่วนของนักแสดง นับเป็นการร่วมงานกันเป็นครั้งที่ 2 ของเจฟฟ์ โกลด์บลุม และจีนา เดวิส นักแสดงนำในเรื่อง ซึ่งเคยร่วมงานกันมาก่อนหน้านี้ในภาพยนตร์แนวตลก หลังจากนี้ทั้งคู่ก็ได้คบหาดูใจกัน และได้ตกลงใจแต่งงานกันในที่สุด


นอกจากนี้แล้ว ภาพยนตร์ยังทำเงินรายได้ถึง 60,629,159 ดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้างเพียง 9,000,000 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น และมีการสร้างภาคต่อในปี ค.ศ.1989 ในชื่อ The Fly II   ในเว็บไซต์ IMDb ได้ให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ 7.4 ดาวจากทั้งหมด 10 ดาว และได้รับคำวิจารณ์ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของโครเนนเบิร์ก




Trailers




เรื่องย่อ . . .
เซธ บรันเดิล (เจฟฟ์ โกลด์บลุม) นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง เขาได้พบกับนักข่าวสาวชื่อว่า เวโรนิก้า เกฟ (จีนา เดวิส) ที่งานแถลงข่าวของบริษัทแห่งหนึ่งที่ทำการวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์ บริษัทนี้มอบเงินทุนให้เซธทำการวิจัยของเขา เซธพาเวโรนิก้าไปที่โกดังของเขาที่เป็นทั้งบ้าน และห้องทดลอง เพื่อแสดงสิ่งประดิษฐ์ที่สามารถจะเปลี่ยนแปลงโลกได้ นั่นคือ  "เครื่องย้ายมวลสาร" ที่สามารถย้ายสสารจากตู้หนึ่งไปสู่อีกตู้หนึ่งได้




ผลจากความสำเร็จ เซธและเวโรนิก้าตั้งใจจะฉลองมื้อค่ำด้วยกัน แต่เวโรนิก้าได้ขอเซธไปทำธุระข้างนอกกลางคัน เซธคิดว่าเวโรนิก้าจะไปคืนดีกับสแตธิส โบแรนส์ (จอห์น เกทซ์) แฟนเก่า ซึ่งเป็นบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ที่เวโรนิก้าทำงานอยู่ ซึ่งความจริงนั้นเวโรนิก้ากับสแตธิสได้เลิกรากันไปแล้ว แต่สแตธิสนั้นยังคงรักเธออยู่และอิจฉาเซธที่เวโรนิก้าหลงไหล เซธจึงได้ดื่มสุราจนเกิดอาการมึนเมา และตัดสินใจทำการย้ายมวลสารของตัวเองลำพัง โดยที่ไม่มีเวโรนิก้าอยู่ดู  เซธออกมาจากเครื่องและพิจารณาถึงความเปลี่ยนแปลงของตนเอง พบว่าตนเองมีพละกำลังมากขึ้น มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นกว่าปกติรวมไปถึงสมรรถภาพทางเพศที่เพิ่มมากขึ้น เซธเชื่อว่านี่คือผลของการย้ายมวลสารทำให้ร่างกายของเขามีสมรรถภาพที่ดีขึ้น แต่เวโรนิก้าเป็นห่วงเซธที่เริ่มมีความดุดันมากขึ้นจนผิดปกติ รวมไปถึงขนประหลาดที่ขึ้นจากบาดแผลที่ด้านหลังของเซธ เซธเริ่มก้าวร้าวดุร้าย เซธพา ทอว์นี่ หญิงในบาร์มาร่วมหลับนอนที่ห้องของเขา เช้าวันต่อมาเซธกับทอว์นี่ทะเลาะกัน เพราะเซธบังคับให้เธอเข้าไปในเครื่องย้ายมวลสาร แต่เพราะว่าเวโรนิก้ามาพบซะก่อน เซธโวยวายเมื่อพบเวโรนิก้า แต่เธอเป็นห่วงเกี่ยวกับสุขภาพของเซธ แต่เซธไม่สนใจกลับไล่เธอออกไปจากห้อง  แต่แล้วตัวเซธเองก็เริ่มกังวลถึงการเปลี่ยนแปลงไปของร่างกายของเขา ไม่ว่าจะเป็นเล็บที่เริ่มหลุดออกมาจากนิ้วมือ เขารีบไปตรวจสอบกับคอมพิวเตอร์ของเครื่องย้ายมวลสาร เกี่ยวกับการย้ายมวลสารของเขาในวันนั้น และเขาได้พบกับความจริงอันน่าสะพรึงกลัวว่า การย้ายมวลสารในครั้งนั้นมีแมลงวันอยู่ในเครื่องย้ายมวลสารเดียวกับตน เมื่อมีสิ่งมีชีวิตที่ต่างชนิดกัน 2 สิ่ง คอมพิวเตอร์จึงทำการรวมเซลล์ ของเซธและแมลงวันตัวนั้นเข้าด้วยกัน นั่นทำให้เซธตกตะลึงถึงขีดสุด




หลายอาทิตย์ต่อมา ร่างกายของเซธเปลี่ยนแปลงไปจนเค้าความเป็นมนุษย์นั้นเริ่มลดลงเรื่อยๆ เขาขอร้องให้เวโรนิก้ามาพบกับตน เซธบอกกับเธอว่าร่างกายของเขากำลังเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ และจะกลายเป็นสิ่งมีชีวิตพันธุ์ใหม่ที่ไม่ใช่ทั้งมนุษย์และแมลงอีกต่อไป  (เซธเรียกสภาพนี้ว่า "แมลงวันบรันเดิล") เซธเริ่มมีท่าทางอากัปกิริยาของแมลงวันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการคายน้ำย่อยใส่อาหารก่อนที่จะกิน รวมไปถึงความสามารถในการยึดเกาะกำแพงหรือเพดาน เขาตระหนักได้ว่าความรู้สึกนึกคิดของความเป็นมนุษย์นั้นเริ่มจะหายไปแล้ว และเริ่มควบคุมสัญชาติญาณตัวเองไม่ได้ ถึงกระนั้นเซธก็หาวิธีรักษาอาการกลายพันธุ์นี้โดยการยับยั้งยีนของแมลงวันไม่ให้ลุกลามไปมากกว่านี้โดยการใช้ DNA ของมนุษย์ ขณะเดียวกันเวโรนิก้าพบว่าเธอตั้งครรภ์กับเซธ ซึ่งเธอไม่แน่ใจว่าทารกในครรภ์ของเธอจะมีชะตากรรมเดียวกับเซธหรือไม่  เธอขอร้องให้แพทย์ทำแท้งเพราะเธอไม่แน่ใจว่าสิ่งที่กำลังถือกำเนิดอยู่ในครรภ์ของเธอจะเป็นมนุษย์หรือไม่  เซธได้มาหาเวโรนิก้าและพาหนีไปจากโรงพยาบาล เซธขอร้องเธอว่าอย่าทำแท้งเพราะลูกของเขาอาจจะเป็นสิ่งเดียวที่เหลืออยู่ของเซธ แต่เวโรนิก้าก็กลัวเกินกว่าจะยอมรับได้ ขณะเดียวกันสแตธิสแอบเข้ามาที่ห้องของเซธพร้อมกับปืนลูกซอง เขาถูกเซธทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่มือซ้ายและเท้าขวา จากการถูกน้ำย่อยละลาย แต่ทันใดนั้นเวโรนิก้ามาห้ามไว้ก่อนที่เซธจะทำร้ายสแตธิสไปมากกว่านี้ ตอนนี้ร่างกายของเซธใกล้จะกลายพันธุ์ไปโดยสมบูรณ์ทุกขณะ






เซธบอกกับเวโรนิก้าว่าทางเดียวที่เขาจะกลับไปเป็นมนุษย์เหมือนเดิมได้ เขาต้องรวมร่างกับมนุษย์อีกคนหนึ่ง ซึ่งเซธเลือกเวโรนิก้าเพื่อที่จะทำให้เซธและเวโรนิก้ากับลูกในท้องนั้นกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน เวโรนิก้าขัดขืน เซธลากเธอไปยังเครื่องย้ายมวลสารที่ 1  แต่เธอเผลอไปทำขากรรไกรล่างของเซธหลุดออกมา ทำให้เซธได้กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดครึ่งคนครึ่งแมลงอย่างสมบูรณ์ 





 "แมลงวันบรันเดิล" ลากเวโรนิก้าเข้าไปยังเครื่องย้ายมวลสารที่ 1 ส่วนตัวเขาจะเข้าไปที่เครื่องที่ 2  สแตธิสที่บาดเจ็บสาหัสนั้นมาช่วยเวโรนิก้าไว้โดยการยิงปืนลูกซองใส่สายไฟที่เชื่อมเครื่องย้ายมวลสารที่มีเวโรนิก้าอยู่ภายใน ทำให้เวโรนิก้าออมาจากเครื่องได้โดยไม่เป็นอะไร ในขณะที่กระบวนการการรวมร่างใกล้จะทำงาน แมลงวันบรันเดิลที่อยู่ในเครื่องย้ายมวลสารที่ 2 ได้พังประตูเครื่องออกมา ทันใดนั้นกระบวนการรวมร่างก็เริ่มขึ้น เมื่อประตูของเครื่องย้ายมวลสารที่ 3 (ซึ่งเป็นเครื่องปลายทางของเครื่องที่ 1 และ 2) เปิดออกมามีสิ่งมีชีวิตที่น่าขยะแขยงออกมาจากเครื่องนั้น นั่นคือแมลงวันบรันเดิลที่รวมร่างกับเศษชิ้นส่วนของเครื่องย้ายมวลสารที่ 2 เวโรนิก้ารู้สึกหดหู่และสงสารเมื่อเห็นสภาพที่น่าเวทนาของสิ่งมีชีวิตตัวนั้น มันได้เอาปืนของสแตธิสที่เวโรนิก้าถือมามาจ่อที่ศีรษะ เพื่อให้เวโรนิก้ายุติชะตากรรมนี้ เวโรนิก้าลั่นไกปืนนั้น ด้วยความเสียใจสุดขีด เพื่อไม่ให้เซธที่กลายเป็นสัตว์ประหลาดนั้นต้องทุกข์ทรมานอีกต่อไป โดยการปลิดชีวิตสัตว์ประหลาดนั้นที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเซธ บรันเดิล คนรักของเธอ เธอร้องไห้และคุกเข่าต่อหน้าคนรักของเธอที่จากไปในร่างของซากสิ่งมีชีวิตประหลาดตัวนั้น




H.1


H.2


H.3


Ref :
  
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger