Latest Movie :
.

The Lord of the Ring - I (The Fellowship of the Ring) : อภินิหารแหวนครองพิภพ (มหันตภัยแห่งแหวน)

The Lord of the Ring – I : The Fellowship of the Ring
อภินิหารแหวนครองพิภพ (ภาค 1) : มหันตภัยแห่งแหวน

เข้าฉาย         :   December 10’ 2001
กำกับโดย      :   Peter Jackson
นำแสดง        :   Elijah Wood – Frodo Baggins, Ian McKellen – Gandalf the Grey, Liv Tyler – Arwen, Viggo Mortensen – Aragorn, Sean Astin – Samwise, Cate Blanchett – Galadriel, John Rhys-Davies – Gimli, Orlando Bloom – Legolas, Christopher Lee – Saruman the White, Sean Bean – Boromir, Ian Holm – Bilbo Baggins, Andy Serkis - Gollum
รายได้           :   Box Office = $871,530,324    (ทุนสร้าง = $93,000,000 )
ประเภท        :   Adventure / Fantasy / Warrior

ความยาว       :   178 minutes



ภาพยนตร์ อภินิหารแหวนครองพิภพ (The Lord of the Rings – I : The Fellowship of the Ring) เป็นภาพยนตร์ตอนแรกสุดของมหากาพย์ภาพยนตร์ไตรภาค  กำกับโดย ปีเตอร์ แจ็คสัน และออกฉายครั้งแรกในปี ค.ศ. 2001 ภาพยนตร์สร้างจากนิยายแฟนตาซีเลื่องชื่อ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน 


ภาพยนตร์ได้รับคำชมอย่างมากจากบรรดานักวิจารณ์ และแฟนหนังสือ โดยเฉพาะในประเด็นที่สามารถคงความหมายดั้งเดิม ซื่อตรงต่อต้นฉบับหนังสืออย่างยิ่ง และยังสามารถทำรายได้ทั่วโลกสูงถึง 870 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสองในปี ค.ศ. 2001 สำหรับในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก (อันดับหนึ่งเป็นของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์) และติดอันดับภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลในลำดับที่ 19 ภาพยนตร์ได้รับรางวัลบาฟต้า 5 รางวัล รวมถึงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และได้รับรางวัลออสการ์ 4 รางวัล ในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 74 ได้แก่ ถ่ายภาพยอดเยี่ยม, เทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม, แต่งหน้ายอดเยี่ยม และดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ดีวีดีชุดพิเศษของภาพยนตร์ (Special Extended Version) ออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ค.ศ. 2002

Trailers




เรื่องย่อ . . .

เหตุการณ์เกิดขึ้นบนดินแดนในจินตนาการ มิดเดิลเอิร์ธ ว่าด้วยเรื่องของจอมมาร "ซารอน" ผู้ค้นหาแหวนเอกธำมรงค์ (แหวนแห่งอำนาจ) ซึ่งบรรจุอำนาจของตนเมื่อครั้งที่เขาได้แอบสร้างขึ้นไว้ เพื่อที่จะได้ควบคุมผู้ครองแหวนวงอื่นๆ ทั้งหมดอีก 19 วง


ซึ่งแหวนอีก 19 วงนั้น ได้มอบให้แก่ เอลฟ์ 3 วง แด่คนแคระ 7 วง และ แด่มนุษย์ 9 วง ซึ่งแหวนที่ซารอนได้สร้างขึ้นเองอีก 1 วง ตกไปอยู่ในมืออิซิลดูร์ผู้ตัดนิ้วของเขา ต่อจากนั้นจึงตกไปสู่ห้วงน้ำและถูกพบเจอโดยกอลลัม ภายหลังจากนั้น "บิลโบ แบ๊กกิ้นส์" ก็ได้พบเจอเข้าโดยบังเอิญและเก็บแอบเอาไว้ครอบครอง


ต่อมาจึงได้ทิ้งให้เป็นสมบัติของฮอบบิท หลานของเขาคือ โฟรโด แบ๊กกิ้นส์ และได้เป็นจุดเริ่มต้นของคณะพันธมิตรแห่งแหวนทั้ง 9 คน ต้องรับภารกิจในการเดินทางไปยังเมาท์ดูม ภูเขาไฟที่อยู่ใจกลางอาณาจักรมอร์ดอร์ อันเป็นสถานที่ๆ หลอมแหวนวงเอกขึ้นมา และเป็นเพียงแห่งเดียวที่สามารถเผาทำลายแหวนเอกธำมรงค์ได้


การผจญภัยของเหล่าพันธมิตรผู้กล้าแห่งวงแหวน ก็ได้เริ่มต้นขึ้น พร้อมกับต้องหลบเลี่ยงการเผชิญหน้ากับกองกำลังทมิฬแห่ง "ดาร์ค ลอร์ด ซอรอน" ที่ตราทัพเข้าสู่ที่มั่นสุดท้าย ไมนาสติริธ ไม่มีครั้งใดที่อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่แห่งซารอน จะต้องการการกลับมาของราชันย์มากกว่าครั้งนี้


แกนดาล์ฟ (เอียน แมคเคลเล่น) ได้พยายามรวบรวมไพร่พล และกองทัพที่แตกสลายขึ้นอีกครั้ง โดยร่วมกับทัพนักรบผู้กล้าของกษัตริย์ ธีโอเดน แห่ง โรแฮน (เบอร์นาร์ด ฮิลล์) ทว่าความหาญกล้า และจงรักภักดีจะมีมากมายสักเพียงไร ก็มิอาจจะต้านทานทัพศัตรูร้าย ที่พรั่งพรูเข้าสู่อาณาจักรในครั้งนี้ได้ และโชคชะตาแห่งเชื้อสายกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ในอดีตอย่าง อารากอร์น ทำให้เขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อหวนคืนสู่ราชบัลลังก์และสร้างอณาจักรขึ้นใหม่อีกครั้ง


ทุกชัยชนะย่อมต้องแลกมาด้วยการเสียสละ และแม้ว่าการสูญเสียจะยิ่งใหญ่สักเพียงใด เหล่ากองทัพแห่งพันธมิตร ก็ยังคงเดินหน้าสู่สมรภูมิครั้งยิ่งใหญ่ โดยมีปณิธานที่แน่วแน่ร่วมกัน ในการทำให้ ดาร์คลอร์ด ซอรอน ไขว้เขว และสร้างโอกาสให้แก่โฟรโด ได้ทำภารกิจอันยิ่งใหญ่ให้สิ้นสุดลง


และยิ่งหนทางที่ใกล้เข้าสู่ Mount Doom มากขึ้นเท่าใด โฟรโด (อีไลจาห์ วู้ด) และ แซม (ฌอน แอสติน) ก็ยิ่งตกอยู่ในความลำบากมากขึ้นเท่านั้น อำนาจแห่งแหวนเริ่มส่งผลต่อทุกย่างก้าวที่เดินไป กัดกร่อนความเป็นตัวตนที่แท้จริงของโฟรโด ในขณะเดียวกัน ก็สะท้อนให้เห็นถึงความเข้มแข็งของแซมอีกด้วย


และท่ามกลางการเดินทางฝ่าดินแดนฝ่ายศัตรูที่สุดแสนอันตราย โฟรโดจำต้องเชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทางทั้งสอง นั่นคือ แซม และ กอลลั่ม มากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน วงแหวนก็ยังคงทดสอบความสวามิภักดิ์ และมนุษยธรรมของเหล่าผู้กล้าแห่งตำนานต่อไป  โฟรโด้ จะทำได้สำเร็จหรือไม่ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร โปรดติดตามต่อได้ในภาพยนตร์



H.1



H.2



H.3



Ref :
   
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger