Latest Movie :
.

Face Off : สลับหน้า ล่าล้างนรก

Face Off  :  สลับหน้า ... ล่าล้างนรก


เข้าฉาย         :   June 27’ 1997
กำกับโดย      :   John Woo
นำแสดง        :   John Travolta, Nicolas Cage
รายได้           :   Box Office = $245,676,146    (ทุนสร้าง = $80,000,000 )
ประเภท        :   Action / Drama / Sci-Fi / Thriller
ความยาว       :   139 minutes


"สลับหน้า...ล่าล้างนรก" (Face/Off) เป็นภาพยนตร์แอคชั่นจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการโคจรมาพบกันของสองนักแสดงชื่อดังอย่าง จอห์น ทราโวต้า, นิโคลัส เคจ กำกับโดยผู้กำกับชาวฮ่องกง จอห์น วู

Face/Off
"สลับหน้า...ล่าล้างนรก"

การหักเหลี่ยมเฉือนคมของภาพยนตร์เรื่อง Face/Off นี้เอง ที่ได้รับการยอมรับจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์ชั้นนำว่าเป็นผลงานภาพยนตร์แอคชั่นที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของผู้กำกับจอห์น วู


บทภาพยนตร์ถูกเขียนขึ้นในปี 1990 อยู่ในมือผู้สร้าง Joel Silver (Lethal Weapon , Die Hard) และส่งต่อไปที่ Michael Douglas ซึ่งเขาอยากจะแสดงด้วยตัวเอง จึงมีการทาบทาม Harrison Ford มาเล่นคู่กัน แต่แล้ว Douglas ก็เปลี่ยนใจขอเป็นผู้อำนวยการสร้างแทน


ก่อนหน้านี้ได้มีการวางตัวเอกของเรื่องเป็น Arnold Schwarzenegger และ Sylvester Stallone และเลือก John Woo เป็นผู้กำกับ หลังจากนั้นจึงมีการพิจารณาคัดเลือกนักแสดงนำใหม่ ซึ่งในรายชื่อก็มี Jean-Claude Van Damme (ที่เคยร่วมงานกับจอห์น วู Hard Target) มาแสดงนำ และในตอนแรก Cage ได้ปฏิเสธที่จะเล่นเพราะไม่อยากเป็นตัวร้าย แต่พอทราบว่าจะได้แสดงเป็นตัวดี คือ พระเอก ด้วย จึงรับเล่น  จนมาลงตัวที่ John Travolta และ Nicolas Cage


Trailers




เรื่องย่อ . . .


ฌอน อาร์เชอร์ (จอห์น ทราโวลต้า) หัวหน้าเอฟบีไอ ต้องสูญเสียลูกชายวัยกำลังน่ารักไป ด้วยน้ำมือของ แคสเตอร์ ทรอย (นิโคลัส เคจ)  แม้เวลาจะผ่านไป 6 ปี แต่เขาก็ไม่เคยทำใจยอมรับได้ เขาจมอยู่กับความเครียด ที่ต้องการจับตัวการร้ายอย่าง แคสเตอร์ ทรอย ให้ได้


ในที่สุด เขาจึงตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อล้างแค้นให้ลูกชายที่ถูกฆ่า เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ฌอน อาร์เชอร์ (จอห์น ทราโวลต้า) ยินยอมที่จะเข้าร่วมโปรแกรมลับสุดยอด


คือ การผ่าตัดที่ล้ำยุค ตัดต่อสลับใบหน้ากับ แคสเตอร์ ทรอย (นิโคลัส เคจ) ศัตรูคู่อาฆาตที่อยู่ในอาการปางตาย ซึ่งเป็นหัวหน้าวายร้าย เพื่อใช้ปลอมตัวเข้าไปแทรกซึมฝ่ายผู้ก่อการร้าย เพื่อสืบข้อมูลและทำลายแผนการชั่วร้ายของพวกมัน (โดยไม่มีใครทราบเรื่องโปรแกรมลับสุดยอดนี้ แม้แต่ภรรยาของเขา)


แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ แคสเตอร์ ทรอย ตัวจริง กลับฟื้นขึ้นมา แล้วได้สวมรอยภายใต้ใบหน้าของฌอน ซึ่งเวลานี้ฌอนตัวจริง จึงถูกตามล่าเสียเอง 


เจ้าหน้าที่ "ฌอน" (ซึ่งเวลานี้อยู่ในใบหน้าของ ทรอย) จะหลบหนีการถูกจับกุมโดยอาชญากรตัวร้าย ซึ่งได้ใช้ใบหน้าเขาสั่งการเพราะเป็นหัวหน้าเอฟบีไอ ...ฌอน จะทำอย่างไร


 และเขาจะสามารถปกป้องครอบครัวของเขา จากน้ำมือของ แคสเตอร์ ทรอย ไว้ได้อีกหรือไม่


 อีกทั้งเขาจะต้องอยู่ใช้ใบหน้าของวายร้ายจอมโฉดอย่างแคสเตอร์ ทรอย ไปตลอดกาล กระนั้น หรือ ? . . . ติดตามได้ในภาพยนตร์



H.1



H.2



Ref :
   
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger