Latest Movie :
.

Jurassic Park : กำเนิดใหม่ ไดโนเสาร์

Jurassic Park - I :  กำเนิดใหม่ ไดโนเสาร์

Jurassic Park : กำเนิดใหม่ไดโนเสาร์ จากนิยายของ ไมเคิล ไครชตัน (Michael Crichton) ออกตีพิมพ์ในปี พ.ศ. 2534 (ค.ศ. 1991) ต่อมาถูกนำมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์โดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ความยาว 127 นาที ฉายในปี พ.ศ. 2536 (ค.ศ. 1993) และฉายในประเทศไทยวันแรกเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2536

เข้าฉาย         :   June 11’ 1993
กำกับโดย      :   Steven Spielberg
นำแสดง        :   Sam Neill, Laura Dern, Jeff Goldblum, Richard Attenborough, Bob Peck, Martin Ferrero, BD Wong, Samuel L. Jackson, Wayne Knight, Joseph Mazzello, Ariana Richards
รายได้           :   Box Office = $1,029,153,882 (ทุนสร้าง = $63,000,000 )
ประเภท        :   Adventure / Sci-Fi / Thriller
ความยาว       :   127 minutes


จูราสสิค พาร์ค เป็นภาพยนตร์ยอดนิยมแห่งปี ภายในเวลาอันรวดเร็ว ทำรายได้ถล่มทลายทุกประเทศที่เข้าฉาย รวมถึงประเทศไทย สามารถทำรายได้ถึง 65 ล้านเหรียญในสหรัฐอเมริกา และทำสถิติเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดในโลกนานถึง 3 ปี ก่อนที่จะถูกทำลายสถิติลงโดยสตาร์ วอร์ส ฉบับฉายใหม่ ในปี พ.ศ. 2539 (ค.ศ. 1996) แต่ก็ยังทำรายได้มากที่สุดจนถึงปัจจุบันเป็นอันดับ 20 ของ Box Office ทั่วโลก

Trailers



นอกจากนี้ จูราสสิค พาร์ค ได้ชนะเลิศรางวัลออสการ์ 3 รางวัล คือ สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม, สาขาลำดับเสียงยอดเยี่ยม และ สาขาบันทึกเสียงยอดเยี่ยม

และในโอกาสครบรอบ 20 ปี เมื่อ 5 เมษายน พ.ศ. 2556 "จูราสสิค พาร์ค" ก็ได้นำกลับมาฉายในรูปแบบ 3 มิติอีกครั้ง


มีการสร้างเป็นภาคต่อในปี พ.ศ. 2540 (ค.ศ. 1997) ด้วย ในชื่อ The Lost World : Jurassic Park ใครว่ามันสูญพันธุ์ และภาค 3 ในปี พ.ศ. 2544 (ค.ศ. 2001) ชื่อ Jurassic Park III ทั้งสองภาคนี้แม้จะทำรายได้มากเช่นเดียวกับภาคแรก แต่ไม่ได้รับคำชมเท่ากับภาคแรก และภาค 3 นี้ไม่ได้กำกับโดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก แล้ว

โดยจูราสสิค พาร์ค 4 นั้นมีความเป็นไปได้ว่าจะสร้างในอนาคต


เรื่องย่อ . . .


กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ ได้แก่ นักบรรพชีวินวิทยา ดร. อลัน แกรนท์ (แซม นีล) กับแฟนสาว ดร. แอลลี่ (ลอร่า เดิร์น) และนักคณิตศาสตร์ ดร. เอียน มัลล์คอม (เจฟฟ์ โกลด์บลุม) ได้รับคำเชิญจากมหาเศรษฐีจอห์น แฮมม่อนด์ (ริชาร์ด แอทเทนบอรอจ) เพื่อมาเยี่ยมชม จูราสสิค พาร์ค เป็นคณะแรก แฮมมอนด์ต้องการทราบความคิดเห็นของนักวิทยาศาสตร์กลุ่มนี้และเพื่อรับรองความปลอดภัยของสถานที่แห่งนี้ 


ขณะที่ทั้งหมดกำลังเยี่ยมชมกันอยู่นั้น เดนนิส เนิร์สลี่ย์ (เวย์น ไนท์) ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ของ "จุูราสสิค พาร์ค" ก็ได้แอบยกเลิกระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมดออก เพื่อแอบเอาตัวอ่อน (Embryo) ของไดโนเสาร์หนีไปขาย 


ไดโนเสาร์ทั้งหมดจึงออกมาจากการปิดล้อมของลวดไฟฟ้าแรงสูงได้ และก็อาละวาด เพราะกรงไฟฟ้าทำงานไม่ได้ "อลัน" กับ "ทิม" หลานชายและ "เล็กซ์" หลานสาวของแฮมม่อนด์ ต้องติดอยู่ในป่า ทั้งหมดต้องเอาชีวิตรอดจากสัตว์ดึกดำบรรพ์เหล่านี้  ติดตามการผจญภัยของพวกเขาได้ในภาพยนตร์







Ref :
 
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger