Latest Movie :
.

The Cabin in the Woods : แย่งตาย ทะลุตาย

The Cabin in the Woods :  แย่งตาย ทะลุตาย

เข้าฉาย         :   March 9’ 2012
กำกับโดย      :   Drew Goddard
นำแสดง        :   Kristen Connolly, Chris Hemsworth, Anna Hutchison, Fran Kranz, Jesse Williams, Richard Jenkins, Bradley Whitford
รายได้           :   Box Office = $66,486,080      (ทุนสร้าง = $30,000,000 )
ประเภท        :   Horror / Sci-Fi / Thriller
ความยาว       :   95 minutes



The Cabin in the Woods
กระท่อมซึ่งซ่อนความลับอันสยองเกินกว่าที่ทุกคนจะคาดคิด


กระท่อมแห่งนี้จะนำพาทุกคนไปสู่เรื่องพิลึกพิลั่นสุดสยองยิ่งขึ้น โดยฝีมือผู้กำกับ ดรูว์ ก็อดดาร์ด ผู้เขียนบท Cloverfield และซีรี่ส์สุดฮิต Lost ร่วมด้วยผู้อำนวยการสร้างและเขียนบทร่วม จอสส์ วีดอน ผู้กำกับจาก The Avengers และซีรี่ส์สุดฮิต Buffy The Vampire Slayer


สองผู้สร้าง จอส วีดอน และ ดรูว์ ก็อดดาร์ด ต้องการร่วมงานกับทีมงานที่เคยทำงานด้วย ไม่ว่าจะเป็นคนแคสติ้ง เอมี่ บริทท์ และ อันย่า คอลลอฟ, ผู้ตัดต่อภาพ ลิซ่า แลสเซ็ก (Angel, Serenity, Firefly), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ชอว์นน่า ทรีพิก (Firefly, Angel, Dollhouse), ผู้ออกแบบงานสร้าง มาร์ติน วิสท์ (Cloverfield) และผู้กำกับภาพ ปีเตอร์ เดมมิ่ง ที่ ก็อดดาร์ด บอกว่าเขาเกิดมาเพื่อกำกับภาพเรื่องนี้ เนื่องจากเคยมีผลงานคลาสสิกอย่าง Scream, Evil Dead 2, และ Mulholland Drive

Trailers
 


เรื่องย่อ . . .
The Cabin in the Woods เป็นเรื่องราวของเพื่อน 5 คนที่ออกเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่กระท่อมร้างกลางป่า แต่แล้วสิ่งที่พวกเขาต้องเผชิญคือปีศาจร้ายที่ยากจะต่อกร พร้อมกับความลับที่ใครก็คาดไม่ถึง เมื่อแท้จริงแล้วความสยองเหล่านั้น เป็นสิ่งที่มีคนบางกลุ่มบงการอยู่


โดยสร้างกรรมวิธีบูชายัญแบบยุคสมัยใหม่ ที่ต้องควบคุมโดยเครื่องมือทันสมัย ต้องมีการถ่ายทอดสดราวกับเรียลลิตี้โชว์ หรือแม้แต่การเลือกตัวแทนมาบูชายัญแบบมักง่าย เพราะเชื่อว่าทุกอย่างควบคุมได้ด้วยวิทยาศาสตร์


ทั้งการที่ศูนย์หาคนบูชายัญดังกล่าวมีในหลายภาคพื้นทวีป ในแต่ละทวีปต่างก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว (ทั้งๆที่เทพบรรพกาลนั้นหลับอยู่ใต้พิภพของศูนย์ในป่านี่ และไม่ได้มีทีท่าว่าต้องการเหยื่อบูชายัญเป็นเด็กในประเทศญี่ปุ่น !) แต่ทุกพื้นที่ต่างถูกเชื่อมโยงโดยเทคโนโลยี ซึ่งแม้แต่เทพที่หลับใหลก็คงจะพอใจหากได้เห็นภาพถ่ายทอดสดมีชาวต่างชาติถูกฆาตรกรรมโดยปิศาจต่างด้าว !? แน่นอนว่าเนื้อเรื่องนี้มันไม่สมเหตุสมผลแม้แต่น้อย หลายท่านเชื่อว่าเป็น มุขของภาพยนตร์ที่ต้องการให้แหวกแนว และล้อเลียนเรื่องความเชื่อ และวัฒนธรรมต่าง ๆ


ภาพยนตร์เรื่องนี้จงใจนำความเชื่อ และวัฒนธรรมที่หลากหลาย มารวมอยู่ด้วยกัน แต่ทำออกมาในแนวแบบจิกกัด หรือ หยอกล้อ เสียมาก จึงทำให้ดูแปลกแตกต่างจากภาพยนตร์ที่เคยมีมา ซึ่งการเลือกเหยื่อเพื่อนำมาบูชายัญ คือ หนุ่มสาวห้าคน ที่เป็นตัวแทนห้าสิ่ง


The Whore หญิงสาวร่านราคะ ซึ่งในเรื่องคือจูลส์ นักศึกษาแพทย์ที่เป็นเพียงหญิงสาวธรรมดาที่ถูกจัดฉากให้ ร่านจากสารเคมีที่ควบคุมโดยส่วนใต้ดิน

The Athlete ชายผู้มีพละกำลัง ซึ่งในเรื่องคือเคิร์ท ชายหนุ่มผู้คงแก่เรียน ที่ได้ทุนเรียนในสาขาสังคมวิทยา แต่กลับถูกเลือกให้เป็นผู้ชายดิบเถื่อนใช้แต่กำลัง

The Fool ตัวตลกผู้โง่เขลา ซึ่งในเรื่องคือมาร์ตี้ ชายหนุ่มขี้ยาที่ติดกระบอกกัญชามาบ้านพักตากอากาศ ซึ่งผู้กำกับ ตบมุขอย่างชาญฉลาดที่ให้ ตัวตลก เป็นผู้มองออกว่าพวกเขากำลังโดนชักใยอยู่


The Scholar ผู้คงแก่เรียน ซึ่งในเรื่องคือ โฮลเดน หนุ่มนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล ที่อยู่ดีๆ (หากสังเกต) ใส่จริตหยิบแว่นตามาทำให้ดูเป็นคนวิชาการ (ทั้งๆ ที่เขาน่าจะถูกจัดเป็น The Athlete แทนด้วยซ้ำ! )

The Virgin สาวบริสุทธิ์ ซึ่งในเรื่องคือ เดน่า หญิงสาวที่จริงๆ ควรคงไว้ซึ่งพหรมจรรย์ ซึ่งฉากหนึ่งที่ตลกที่สุด คือ ฉากที่ เดน่า รู้ว่าตัวเองถูกใช้เป็นตัวแทนของสาวบริสุทธิ์ และหัวหน้าของฝั่งใต้ดินก็ยอมรับโดยดีว่า เราก็เลือกเอาตามที่เราพอจะหาได้น่ะ ซึ่งเป็นการยอกย้อน เสียดสี และท้าทายความเชื่อเก่า



The Cabin in the Woods
กระท่อมซึ่งซ่อนความลับอันสยองเกินกว่าที่ทุกคนจะคาดคิด
The Cabin in the Woods

เชิญพบกับความหฤโหด แบบวิทยาศาสตร์ร่วมสมัย 
กับความเชื่อ และวัฒนธรรมที่หลากหลาย . . . ฤา ว่า คุณจะคาดเดาออกไหม?









Ref :
  
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger