Latest Movie :
.

King Kong : คิงคอง

KING KONG : คิงคอง

เข้าฉาย         :   December 5’ 2005
กำกับโดย      :   Peter Jackson
นำแสดง        :   Naomi Watts, Jack Black, Adrien Brody, Thomas Kretschmann, Colin Hanks, Jamie Bell, Evan Parke, Andy Serkis
รายได้           :   Box Office = $550,500,000    (ทุนสร้าง = $207,000,000 )
ประเภท        :   Action / Sci-Fi / Thriller
ความยาว       :   201 minutes


คิงคอง (King Kong) เป็นชื่อของตัวละครสมมุติ ที่เป็นลิงยักษ์ มีชื่อว่า "คอง" อาศัยอยู่บน "เกาะหัวกะโหลก" เกาะลึกลับกลางมหาสมุทรอินเดีย



Trailers



คิงคองปรากฏอยู่ในผลงานภาพยนตร์, นิยาย, การ์ตูน มากมาย มีการสร้างเป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ครั้งแรก ในปี พ.ศ. 2476 โดย แมเรียน ซี.คูเปอร์ นำมาสร้างใหม่ในปี พ.ศ. 2519 และ 2529 (King Kong Lives) สร้างโดย John Guillermin โดยค่าย ดิโน เดอ ลอเรนติส และ พ.ศ. 2548 โดย ปีเตอร์ แจ็คสัน ผู้กำกับฝีมือระดับรางวัลออสการ์ (เดอะลอร์ด ออฟ เดอะริงส์ – ไตรภาค)


นอกจากนี้ยังมีนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นโดย โทโฮสตูดิโอ นำคิงคอง มาต่อสู้กับกิ้งก่ายักษ์ ก็อตซิลล่า สร้างเทคนิคพิเศษโดยเออิจิ ซึบูรายา ในปี พ.ศ. 2505 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง และมีการสร้างภาคต่ออีกหลายภาค


ในภาพยนตร์ต้นฉบับ กล่าวถึงคิงคอง ว่าเป็นลิงกอริลลาที่มีความผิดปกติทางพันธุกรรม จนมีขนาดใหญ่โตผิดปกติ อาศัยอยู่บนเกาะหัวกะโหลก ซึ่งมีสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ผิดปกติจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นไดโนเสาร์ แมลงยักษ์ ต้นไม้ขนาดยักษ์ แต่ดันมีนักสำรวจกลุ่มหนึ่ง เดินทางไปพบเกาะหัวกะโหลกโดยบังเอิญ และจับคิงคองใส่เรือบรรทุกกลับมาสหรัฐอเมริกา เพื่อไปจัดแสดงว่าเป็น "สิ่งมหัศจรรย์อันดับที่แปด" ต่อจากเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก


ฉากในภาพยนตร์ที่เป็นที่จดจำ คือฉากคิงคองหลุดออกจากกรงขัง และจับนางเอกปีนขึ้นไปบนยอดตึกเอ็มไพร์สเตต (ฉบับ พ.ศ. 2476 และ 2548) และตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ (ฉบับ พ.ศ. 2519) ในนิวยอร์ก ต่อสู้กับทหารกองกำลังป้องกันประเทศ ก่อนที่จะถูกเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินรบยิงตกลงมาตาย


เรื่องย่อ . . . คิงคอง (2005)

ปี 1933 นักแสดงหญิง แอนน์ ดาร์โรว์ (นาโอมี่ วัตต์ส) พบว่าตัวเธอไม่ต่างจากชาวนิวยอร์กจำนวนมากมาย ในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ผู้ปราศจากหนทางจะหาเลี้ยงชีพ เธอได้รับความช่วยเหลือ จากผู้กำกับภาพยนตร์ที่ชื่อ คาร์ล เดนแฮม (แจ็ค แบล็ค) เขากำลังจะพาลูกเรือเดินทางไปสร้างภาพยนตร์ โดยคาร์ลแน่ใจว่าในที่สุดแล้ว เขาจะได้พบกับความยิ่งใหญ่ และได้ถ่ายทำ ณ สถานที่ลึกลับในตำนาน นั่นก็คือ เกาะหัวกะโหลก


โดยที่ทุกคนบนเรือ ไม่มีใครทราบความมุ่งหมายที่แท้จริงของคาร์ล หลังจากที่เขาได้ดารานำหญิงคนใหม่ที่เขาเพิ่งค้นพบ คือ แอนน์ และยังได้มือเขียนบทที่เหมือนโดนบีบให้ต้องขึ้นเรือมาด้วย เรือกองถ่ายที่เคลื่อนที่ได้ของ คาร์ล เดนแฮม จึงเร่งรุดเดินทางออกจากท่าเรือนิวยอร์กและมุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทาง ที่ไม่มีใครสักคนบนเรือจะคาดเดาได้!


การเดินทาง และการผจญภัยสุดคาดเดาในครั้งนี้ เมื่อพวกเขาเดินทางมาถึง เกาะในตำนาน “เกาะหัวกะโหลก” ความน่าสะพรึงมากมาย ก็เริ่มต้นขึ้น . . .


แอนน์ ถูกชนเผ่าที่อาศัยอยู่บนเกาะหัวกะโหลก จับตัวไปบูชายัญ  ทุกคนจึงทิ้งเรือไว้แล้วออกตามหา  และได้พบสัตว์ประหลาดมากมาย 


แอนน์ กำลังจะโดนไดโนเสาร์เขมือบเป็นอาหาร แต่แล้ว จู่ ๆ คิงคองก็ตามมาช่วยเหลือ และปกป้องแอนน์ด้วยชีวิต จากความกลัวคิงคอง กลายเป็นความประทับใจ และความผูกพันตามมา


จนในที่สุด พวกเขาก็ตามไปช่วยเหลือ แอนน์ออกมาจากเกาะจนได้  แต่ทว่า . . พวกเขาไม่ได้จากเกาะนี้ไปมือเปล่า เขายังจับตัวคิงคองมาด้วยการวางยาสลบ แล้วนำกลับมานิวยอร์กเพื่อนำไปแสดงโชว์หารายได้


ซึ่งคองนั้น อาศัยอยู่เพียงลำพังบนเกาะ แอนน์จึงเป็นเสมือนเพื่อนรักเพียงหนึ่งเดียวที่เขามีอยู่ เมื่อคองถูกจับมาขังไว้ในเมืองหลวง คองจึงเฝ้าแต่คิดถึง แอนน์ เพราะมนุษย์อื่น ๆ คอยแต่จะทำร้ายเขา ทำให้คองไม่ไว้ใจใคร ส่วนคนเขียนบท (พระเอก) เป็นเสมือนศัตรู เพราะเขาแย่งเพื่อนรักอย่างแอนน์ไปจากคอง 


คองดิ้นจนหลุดจากพันธนาการ ผู้คนจึงเกิดความแตกตื่นโกลาหลขึ้น คองนั้นต้องการตามหา แอนน์ เมื่อไม่เจอจึงอาละวาดตามสัญชาตญาณ  ทางการจึงระดมกำลังตามล่าคอง แอนน์จึงมาหาคองเพื่อให้คองหยุดอาละวาด เมื่อคองเห็นแอนน์จึงรู้สึกปลอดภัย และสงบลง แอนน์พยายามส่งเสียงร้องห้ามไม่ให้ยิงคอง แต่ทหารตำรวจไม่ใครเชื่อ และไม่ฟังเสียงห้ามจากแอนน์


เมื่อคองถูกทำร้ายจึงโกรธ และพาแอนน์หนีขึ้นไปบนตึกสูง ตามความเคยชินที่อยู่ในป่าบนเกาะ  ทหารตำรวจพากันระดมยิงคองจากเฮลิคอร์ปเตอร์ แอนน์สงสารคองจับใจ แต่ไม่รู้จะช่วยอย่างไร


คองถูกยิงบาดเจ็บสาหัส แต่คองก็ยังมองมิตรภาพหนึ่งเดียวไม่คลาดสายตา เหมือนกับจะบอกกับเธอว่า ไม่ว่าจะอย่างไรคองก็จะยังปกป้องแอนน์ แม้เขาจะถูกทำร้าย หรือต้องแลกด้วยชีวิต จนในที่สุดคองก็ไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้ คองร่วงลงสู่พื้น และตายในที่สุด


ภาพยนตร์เรื่องนี้ สื่อให้เห็นถึงความป่าเถื่อนในจิตใจมนุษย์ ที่บางคนมีมากกว่าสัตว์ป่าอย่าง “คอง” ด้วยซ้ำไป  เพราะสัตว์ป่าทำไปด้วยเหตุผลเพราะต้องการปกป้องตนเอง และสิ่งที่รัก (ตามสัญชาตญาณความอยู่รอด-ทุกชีวิตย่อมรัก และหวงแหนชีวิตตน)  ส่วนมนุษย์ทำไปก็เพื่อสนองความโลภ กิเลส ตัณหาในใจตน โดยไม่สนใจวิธีการ และ แม้ว่าจะทำร้ายใคร  คน สัตว์ ธรรมชาติ หรืออื่น ๆ ก็ไม่แยแส ความเป็นมนุษย์ของบางคนจึงไม่ได้แปลว่าจะมีจิตใจสูงไปกว่าสัตว์ป่าเลย







Ref :
 
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger