Latest Movie :
.

The Island : แหกระห่ำแผนคนเหนือโลก

The Island : แหกระห่ำแผนคนเหนือโลก

Country      :   The United States
เข้าฉาย         :   July 22’ 2005
กำกับโดย      :   Michael Bay
นำแสดง        :   Ewan McGregor, Scarlett Johansson, Djimon Hounsou, Sean Bean, Michael Clarke Duncan, Steve Buscemi
รายได้           :   Box Office = $162,949,164    (ทุนสร้าง = $126,000,000 )
ประเภท        :   Action / Crime / Sci-Fi / Thriller
ความยาว       :   136 minutes



 


Trailers






เรื่องย่อ . . .
ลินคอร์น 6-เอ๊กโค่ (ยวน แมคไกวเกอร์) ได้แต่เฝ้าถามตัวเองว่า ทำไมเขาต้องใส่เสื้อผ้าชุดสีขาว ทำไมเขาถึงทานเบคอนไม่ได้ ทำไมต้องนั่งหยอดสารเคมีใส่ลงไปในสาย ที่เดินทางไปไหนไม่รู้ ทำไมต้องรอแค่ว่า เมื่อไหร่ถึงจะถูกล็อตเตอรี่ แล้วจะได้ไป The Island สวรรค์บนดิน สถานที่ปลอดเชื้อแห่งสุดท้ายบนโลกที่มนุษย์คงเหลืออยู่



เขาและเพื่อนๆหลายพันคน ต้องอาศัยอยู่ในตึกปลอดเชื้อ หลังจากที่โลกเกิดภาวะเชื้อระบาดทำให้คนตายไปเกือบหมด นั่นคือสิ่งที่พวกเขารับรู้ และเกือบทุกคนไม่ได้เคลือบแคลงใจแต่อย่างใด จนมาถึงล็อตเตอรี่ครั้งล่าสุด เพื่อนสาวคนสนิท จอร์แดน 2-เดลต้า (สกาเลท โจฮันสัน) ได้รับเลือกให้ไป The Island ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เขาได้ไปพบความจริงว่า แท้จริงแล้วมันไม่มีสวรรค์บนดิน อย่างที่ทุกคนเคยใฝ่ฝันอยากไปอยู่ พวกเขาต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด การไล่ล่าแบบมโหฬารจึงเกิดขึ้น



ภาพยนตร์เรื่องนี้ กล่าวถึง เทคโนโลยีการโคลนนิ่งคน เมื่อคนรวยที่มีเงินต้องการยืดชีวิตของตนเองโดยการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะในยามเจ็บป่วย จึงมีบริษัทที่รับจ้างโคลนเกิดขึ้น เพื่อรับจ้างโคลนนิ่งคนขึ้นมา (จากเซลล์ของต้นแบบ) และเมื่อมนุษย์ต้นแบบเจ็บป่วย ต้องการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะ เพื่อที่จะมีชีวิตที่ยืนยาว ก็จะมานำเอาอวัยวะจากตัวโคลนนิ่งที่ผลิตขึ้นมานั้นเป็นตัวให้อวัยวะ


 ภาพยนตร์ได้นำเสนอว่าตัวโคลนนิ่ง จะไม่รู้ว่าตนเองเป็นมนุษย์โคลนและมีการดำเนินชีวิตอยู่ในที่จำกัด ถูกหลอกด้วยเทคโนโลยีและความหวัง นั่นคือการถูกรางวัลลอตเตอรี่ได้ไปอยู่เกาะสวรรค์ (แต่เบื้องหลัง คือ ถูกนำไปฆ่าเพื่อนำอวัยวะไปให้มนุษย์ต้นแบบได้ใช้) ตัวอ่อนโคลนนิ่งจะถูกฝังความทรงจำโดยผ่านภาพและเสียงเข้าทางสายตา โดยที่ตัวอ่อนยังไม่ได้รู้ตัวด้วยซ้ำ และโคลนนิ่งทุกตัวก็จะทำงานให้บริษัทฯ ด้วยโดยการป้อนอาหารให้ตัวอ่อนโคลนนิ่งรุ่นต่อไป


ภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญเรื่อง The Island กำกับฯ โดย ไมเคิล เบย์ (The Rock, Bad Boys, Bad Boys II, Pearl Harbor, Armageddon) จากบทภาพยนตร์ของ แคสเปียน เทรดเวลล์-โอเว่น (Beyond Borders) และ อเล็กซ์ เคิร์ซแมน & โรเบอร์โต ออร์ชี่ (The Legend of Zorro, ซีรีส์ Alias) เค้าโครงเรื่องโดย แคสเปียน เทรดเวลล์-โอเว่น โดยมี วอลเตอร์ เอฟ พาร์คส, ไมเคิล เบย์ และ เอียน ไบรซ์ อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ร่วมกับ ลอรี่ แมคโดนัล ที่รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการบริหาร


The Island แสดงนำโดย ยวน แมคเกรเกอร์ (Star Wars: Episodes I, II & III, Moulin Rouge!, Big Fish) และ สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน (Lost in Translation, In Good Company, A Love Song for Bobby Long, Girl With a Pearl Earring, Eight Legged Freaks)


บรรดานักแสดงหลักผู้ร่วมทีมในเรื่อง The Island ได้แก่
Ø  ไดจิม่อน ฮาวน์ซู (Constantine, Le Boulet, Gladiator, Amistad, Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life, ได้รับการเสนอชื่อ เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก In America) มารับบทเป็น ลอเรนท์ ผู้นำของหน่วยรักษาความปลอดภัย ที่ตามล่าลินคอล์นและจอร์แดน
Ø  ฌอน บีน (National Treasure, The Lord of the Rings, Don't Say a Word, Ronin, GoldenEye) รับบทเป็น เมอร์ริค ผู้เป็นหัวหน้าของสถาบัน
Ø  สตีฟ บัสเซมี่ (Big Fish, Armageddon, Con Air, Fargo, Spy Kids 2: Island of Lost Dreams, Spy Kids 3-D: Game Over, The Big Lebowski) รับบทเป็น แมคคอร์ด ชายที่คบเป็นเพื่อนกับลินคอล์น ทำงานอย่างไม่คำนึงถึงสิ่งใดให้กับสถาบัน
Ø  และผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออส์การ์ ไมเคิล คลาร์ค ดันแคน (The Green Mile, Sin City, Daredevil, The Scorpion King, The Whole Nine Yards) รับบทเป็น สตาร์คเวตเทอร์ หนึ่งในผู้อยู่อาศัย ที่ได้พบกับความยินดีและเป็นที่อิจฉา เมื่อเขาได้รับเลือกให้ไปที่ The Island




H.1


H.2



H.3


H.4




H.5



Ref :
      


Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger