Latest Movie :
.

รักฉัน..อย่าคิดถึงฉัน : I Miss You

I Miss You  :  รักฉัน..อย่าคิดถึงฉัน

นำแสดงโดย            : เจษฎาภรณ์ ผลดี, อภิญญา สกุลเจริญสุข, ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, ทราย เจริญปุระ
ผู้กำกับ                   : มณฑล อารยางกูร
วันที่เข้าฉาย            : 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555
จัดจำหน่าย              : M๓๙
อำนวยการสร้าง       : จันทิมา เลียวศิริกุล
แนวภาพยนตร์         : Romance / Drama / Horror




เรื่องราวความรัก ความผูกพัน ความคิดถึงที่อยู่เกินวันตาย 
เมื่อความคิดถึงนำมาซึ่งความหลอน แม้ลมหายใจจะถูกพราก แต่ความคิดถึงยังคงอยู่

Trailers




รักฉันอย่าคิดถึงฉัน (I MISS U) เป็นภาพยนตร์ไทยแนวรักโรแมนติคสยองขวัญ กำกับโดย มณฑล อารยางกูร นำแสดงโดย เจษฎาภรณ์ ผลดี, อภิญญา สกุลเจริญสุข และ ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ซึ่งเป็นเรื่องราวว่าด้วยความรักของชายหญิงสองคนที่คิดถึงต่อกันแม้ว่าฝ่ายหญิงจะตายจากไปแล้วก็ตาม


ภาพยนตร์ชุดนี้มีฉากจบ 3 แบบ โดยทางผู้กำกับภาพยนตร์ได้เปิดเผยว่าต้องการนำเสนอบทสรุปของตัวละครที่แตกต่างกันออกไปโดยสอดคล้องกับชีวิตจริงของแต่ละผู้คน ภาพยนตร์ทำรายได้ 42,772,719 บาท


รักฉันอย่าคิดถึงฉัน จัดเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการตอบรับในเกณฑ์ที่ดี โดยภายหลังจากการจัดฉายรอบปฐมทัศน์แล้ว ได้มีการจัดฉายในอีก 5 ประเทศ ซึ่งได้แก่ ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย และ ฟิลิปินส์ นอกจากนี้ ภาพยนตร์ชุดนี้ยังจัดฉายรอบพิเศษ เพื่อนำรายได้มอบให้แก่มูลนิธิช่วยเหลือคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ 


ได้มีการเปิดตัวที่ไต้หวัน โดยใช้ชื่อเรื่องว่า ซือเลี่ยนเหริน (屍戀人) ซึ่งหมายถึง ศพที่รัก ส่วนทางฮ่องกงได้เปิดตัวภาพยนตร์ชุดนี้ในวันที่ 6 กันยายน โดยใช้ชื่อ ซือกู่เว่ยหวัง (屍骨未亡) ซึ่งหมายถึง โครงกระดูกที่รอดชีวิต ซึ่งล้วนแล้วเป็นชื่อที่ได้รับการกล่าวว่าเป็นชื่อเรื่องที่น่ากลัว อย่างไรก็ตาม สตรีวัยรุ่นชาวจีนต่างให้ความเห็นว่าชื่อภาษาอังกฤษเดิมอย่าง I MISS U มีความสอดคล้องกับเนื้อเรื่องมากกว่า ซึ่งให้ความรู้สึกที่อบอุ่น และโรแมนติกกว่า


แต่ทว่าความหลอนของภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้อยู่ที่การมีผีมาออกอาละวาดมากมายแต่อย่างใด หากแต่อยู่ที่รายละเอียดอื่นๆ เช่นงานด้านภาพ อย่างวอลล์เปเปอร์ภาพถ่ายชอง "หมอ-นก" ขนาดมหึมาเท่าผนัง ซึ่งหมอธนานำไปติดไว้ในห้องโถง สร้างความรู้สึกหลอกหลอนได้อย่างน่าประหลาด ฉากที่ "ทราย เจริญปุระ" เดินเข้าไปในห้องโถง มุมกล้องที่ถ่ายจากมุมสูงนั้น ให้ความรู้สึกน่าหวาดหวั่นราวกับมีสายตาของใครบางคนจับจ้องเธออยู่


ยิ่งไปกว่านั้น พฤติกรรมของ "หมอ-ธนา" ก็สร้างความรู้สึกน่าสะพรึงกลัว ชวนหลอนให้กับเราได้ดียิ่งกว่าการหลอกของผีด้วยซ้ำไป เช่น การที่เขามักจะไปยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งเคยไปด้วยกันกับแฟน เหมือนกับเมื่อครั้งที่เธอยังมีชีวิตอยู่ หรือการที่เขามักจะสั่งกาแฟมาดื่มสองแก้วเสมอ (ทั้งๆ ที่ไปนั่งดื่มคนเดียว) แก้วหนึ่งวางข้างหน้าตัวเอง และอีกแก้วหนึ่งวางอีกฝั่งของโต๊ะราวกับว่าสั่งไว้ให้ใครอีกคน มันเป็นภาพที่น่าขนลุกไม่ใช่เล่น นับเป็นความหลอนโดยไม่จำเป็นต้องมีผีเป็นเครื่องมือ


Base on True Story … เค้าโครงเรื่อง .... สร้างจากเรื่องจริง ?

อ๊อฟ-มณฑล อารยางกูร ผู้กำกับออกมาเปิดเผยว่าเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งนำมาจากเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้น กับอุบัติเหตุบริเวณถนนเลียบทางด่วนแถวเอกมัย-รามอินทรา ที่มีรถตู้คันหนึ่งพลิกคว่ำ และมีผู้เสียชีวิต

ต่อมาก็ได้มีดอกไม้ช่อหนึ่งมาวางบริเวณที่เกิดเหตุ และเมื่อนานวันไปดอกไม้เริ่มแห้ง ก็จะมีดอกไม้ช่อใหม่มาเปลี่ยน เป็นอย่างนี้อยู่ซักพัก จนเป็นเรื่องเล่าในอินเทอร์เน็ตที่ดังมากเมื่อ 5 ปีก่อน


เรื่องย่อ . . .

I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน เป็นเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวังของหมอธนา (ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี) ที่ได้สูญเสียคนรัก "หมอ-นก" (จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี) ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทั้งที่ทั้งสองคนกำลังจะแต่งงานกัน 


 “หมอธนากลายเป็นชายหนุ่มผู้มีความสุขอยู่กับความทรงจำเก่าๆ แต่ก็ปนไปด้วยความทุกข์ใจเพราะจมอยู่กับความรักความคิดถึงในตัวคนรักที่ตายไป ปะปนกับความรู้สึกผิด ที่คิดว่าตัวเองมีส่วนที่ทำให้คนรักจากไป


"หมอ-บี" (อภิญญา สกุลเจริญสุข) แพทย์สาวน้องใหม่ เข้ามาทำงานในแผนกศัลยกรรมที่โรงพยาบาล โดยมี หมอธนา (เจษฎาภรณ์ ผลดี) อาจารย์หมอหนุ่มรูปงามเป็นหมอที่คอยให้คำปรึกษาแนะนำ จนเธอเกิดความรู้สึกผูกพัน แต่แล้วเธอก็ได้รับรู้เรื่องราวความรักระหว่าง หมอธนา กับ หมอนก (ณัฐฐาวีรานุช ทองมี) แพทย์สาวสุดสวย ที่กลับกลายเป็นความเศร้าเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้คร่าชีวิตของเธอไป ในขณะที่ทั้งคู่กำลังจะแต่งงานกัน


เรื่องราวความรักความคิดถึงที่สวยงามของ หมอธนาที่มีต่อ หมอนกทำให้ บีเผลอใจสงสาร คิดจะช่วยดึงเขาออกมาจากความเจ็บปวด แต่เธอกลับพบว่า ความรัก ความเจ็บปวด และ ความยึดติดคนรักที่ตายไปของเขา กลับดึงเอาคนรักที่ตายไปของเขามาอยู่ข้างกายเสมอ


หมอธนา เฝ้าแต่คิดถึงคนรักที่ตายไปอยู่ตลอดเวลา หมอบี พยายามหาวิธีช่วยให้เขากลับมาอยู่ในโลกของความเป็นจริง แต่กลับพบว่าความรักความคิดถึงของหมอธนา ได้เหนี่ยวรั้งดวงวิญญาณของหมอนกไว้ ให้ยังคงวนเวียนอยู่ข้างกายของเขาตลอดมา

“คุณรู้อยู่แล้วนี่ ..ว่ายังไงผมก็ไม่มีวันทิ้งคุณ”

ความกลัวที่ได้เห็นวิญญาณคนรัก ซึ่งตามติดอยู่ข้างกาย หมอธนาความรู้สึกที่ก่อเกิดกับ หมอธนา” “บีจะทำอย่างไรต่อไปเธอจะพัฒนาความสัมพันธ์กับ หมอธนาไหม ทั้งๆที่เธอกำลังเผชิญกับความยึดติดของเขา และ ที่สำคัญเธอจะยอมเผชิญกับหัวใจของตนเองที่จะยอมเป็นเงาของคนอื่นไหม ??


เสียงลือเสียงเล่าอ้างที่กล่าวขานกันไปทั่วทั้งโรงพยาบาล ว่า ภายหลังความตายของ หมอนก” (ณัฐฐาวีรนุช ทองมี) แฟนสาวของหมอธนา แม้จะมีหญิงสาวอีกหลายคนพยายามเข้ามาเยียวยาผ่าตัดหัวใจของหมอหนุ่มด้วยรักครั้งใหม่ แต่หญิงสาวเหล่านั้นก็ต้องพบกับการตามหลอนตามหลอกของผีหมอนกจนสุดท้ายไม่มีใครกล้าเข้าใกล้หมอธนาอีกต่อไป


ในความโรแมนติกของผู้ชายคนหนึ่งซึ่งมั่นคงในรักไม่เสื่อมคลาย แต่... พฤติกรรมที่สะท้อนความโรแมนติกก็ดูน่ากลัวได้เหมือนกัน ถ้าหากว่ามัน ล้นทะลักออกมา จนกระแทกสายตาใครต่อใครมากมายเกินไป


แม้ว่า หมอบี จะพยายามดึงหมอธนา ออกจากความทรงจำ ให้มาอยู่ในโลกของความเป็นจริงสักเท่าไหร่ ก็ไม่เป็นผล เพราะหมอธนานั้นไม่สามารถลืมคนรักที่จากไปได้เลย ซ้ำร้ายหมอธนากลับไม่เคยคิดที่จะลืมเธอเลยด้วยซ้ำ และหมอธนายังคงเอาดอกไม้มาวางไว้บริเวณที่เกิดอุบัติเหตุทุกวันอาทิตย์

"คุณไม่รู้อะไร เขายังอยู่จริง ๆ   แม้ว่าเขาตาย.. แต่เขาไม่ได้จากไป"


ในที่สุดหมอธนาก็อดทนต่อความคิดถึงไม่ไหว เขาตัดสินใจฆ่าตัวตายตาม เพื่อที่จะได้ไปอยู่กับคนรักที่ตายจากไปก่อนหน้านี้เสียที  ไม่ใช่ลืมเธอไม่ได้ เพียงแต่เขาไม่คิดที่จะลืมเธอ จึงหาทางออกสุดท้าย   ...เพราะความยึดติดถือมั่นอยู่กับเรื่องราว และความทรงจำในอดีต


ฉากจบมี 3 แบบ

ทางผู้กำกับออกมาเปิดเผยว่าฉากจบของ I Miss You จะมีทั้งหมด 3 แบบ ซึ่งในแต่ละสัปดาห์จะฉายฉากจบคนละแบบแตกต่างกันออกไป ในอินเทอร์เน็ตก็มีการวิจารณ์กันมากมายทั้งทางที่ดีและไม่ดี ซึ่งทั้ง 3 แบบ แทบไม่มีผลอะไรต่อเนื้อเรื่องหลัก

ข้อคิดที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ เรื่องของการปล่อยวางคืออะไร ? คนที่คอยบอกว่าต้องการหลุดพ้นจากความทุกข์ทั้งหลายทั้งปวง แท้จริงแล้วอาจจะเป็นตัวเราเองรึเปล่าที่ยังคงไม่ยอมปล่อยวางเสียที

“ฉันไม่ยอมไป ..หรือเพราะเธอไม่ยอมปล่อยฉันไป”


ตอนจบ 3 แบบ

1.  หมอธนา ตายจากไป หมอบี เป็นเหยื่อรายต่อไปของความคิดถึง

2.  หมอบีเอาดอกไม้วางบนเตียง แล้วพูดกับตัวเองประมาณว่า บีคิดใหม่แล้ว บียอมปล่อยให้พี่ (หมอพันธนา) จากไป และบีจะไม่คิดถึงพี่ ปลดปล่อยพันธนาการจากความคิดถึง คือ ไม่เหนี่ยวรั้งคนตายเอาไว้ด้วยความคิดถึง ปล่อยให้เขาจากไป ส่วนคนเป็นก็ดำเนินชีวิตต่อไป


3.  หมอบีเอาดอกไม้ใส่ที่แจกัน บนเตียงมีภาพหมอพันธนาอยู่ และหมอพันธนาฟื้น กลับมาอยู่ในโลกของความจริง – คือ หมอนกยอมเป็นฝ่ายไป ปล่อยให้ หมอพันธนากลับมาอยู่กับหมอบี









Ref :
   
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger