Latest Movie :
.

The Rock : ยึดนรกป้อมทมิฬ

THE ROCK    :   ยึดนรก ป้อมทมิฬ


เข้าฉาย         :   June 7’ 1996
กำกับโดย      :   Michael Bay
นำแสดง        :   Sean Connery, Nicolas Cage, Ed Harris, Michael Biehn, William Forsythe, John Spencer
รายได้           :   Box Office = $335,062,621    (ทุนสร้าง = $75,000,000 )
ประเภท        :   Action / Thriller
ความยาว       :   136 minutes



The Rock คือ ภาพยนตร์เกี่ยวกับการเรียกร้องเกียรติให้แก่เหล่าทหารกล้า ที่ออกรบรับใช้ชาติแล้วถูกลืมอย่างไร้ซึ่งศักดิ์ศรีเกียรติยศ ไม่มีบำเหน็จ หรือสิ่งตอบแทนอันทรงคุณค่าทางใจ แม้แต่ความทรงจำ นอกจากคนที่รู้จริงเท่านั้น จึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมวีรบุรุษถึงกลายเป็นผู้ก่อการร้ายได้ ไม่ใช่เพราะความอยากให้เห็นถึงความวุ่นวาย เพียงแต่ต้องการเรียกร้องสิทธิการยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับผู้ตาย และครอบครัวผู้สูญเสีย ให้คุ้มค่าแก่การพลีชีพเพื่อชาติ


Trailers



เรื่องย่อ . . .


เมื่อพลจัตวาแห่งกองทัพสหรัฐฯ ฟรานซิส เอ็กซ์ ฮัมเมล (Ed Harris) นายทหารผู้รักชาติ ผู้ซึ่งผ่านสนามรบมาอย่างโชกโชน และได้สูญเสียผู้ใต้บังคับบัญชาไปมากมาย แต่ครอบครัวของทหารเหล่านั้นกลับไม่ได้รับเงินชดเชยใดๆ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมจากกองทัพสหรัฐ ให้แก่ผู้สูญเสีย เขาจึงได้รวบรวมทหารผู้ใต้บังคับบัญชาที่เห็นพ้องกับเขามาทวงสิทธิ์เรียกร้อง โดยจับตัวประกันไว้ 81 คนและเข้ายึดเกาะที่เคยใช้เป็นคุกที่มีชื่อว่า “อัลคาทราซ” (ซึ่งเป็นคุกเก่าแก่ในอดีตที่ได้ชื่อว่าแน่นหนาที่สุด-ไม่มีทางที่จะมีนักโทษหลบหนีออกมาได้) โดยแผนการครั้งนี้เขาจะใช้จรวดที่บรรจุก๊าซซาริน ซึ่งเป็นก๊าซพิษมีอานุภาพการทำลายล้างได้มหาศาล ในการข่มขู่กองทัพสหรัฐฯ หากไม่นำเงินมาชดเชยให้ผู้ที่สูญเสียตามต้องการแล้วละก็ เขาและพวกจะยิงจรวดก๊าซพิษดังกล่าวเข้าถล่มเมือง “ซานฟรานซิสโก” ในทันที


ในระหว่างการต่อรองนั้น ทางการทหารได้เตรียมส่งหน่วยซีลเข้าไปจู่โจม นายพลฮัมเมล บนอัลคาทราซ แต่ปัญหาคืออัลคาทราซนั้นคือคุกเก่าที่แสนซับซ้อน การจะเข้าไปข้างในนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ทางเดียวคือต้องหาใครสักคนที่รู้และเชี่ยวชาญเส้นทางในนั้นเป็นอย่างดี และคนที่ FBI เลือกคือชายลึกลับนามว่า จอห์น แพทริค เมสัน (Sean Connery) ที่โดนขังลืมอยู่ไม่รู้กี่ปี แต่ชายคนนี้คือคนเดียวที่เคยแหกคุกอัลคาทราซได้สำเร็จ เขาจึงเป็นความหวังเดียวของชาวอเมริกัน ณ ขณะนี้ 


เจ้าหน้าที่ FBI กู๊ดสปีด (Nicolas Cage) ผู้เชี่ยวชาญทางด้านอาวุธเคมีได้รับมอบหมายหน้าที่ให้เข้าไปจัดการกับเรื่องนี้ โดยอาศัยความช่วยเหลือจากอดีตสายลับอังกฤษ "เมสัน" (Sean Connery) ที่เคยแหกคุกอัลคาทราชได้สำเร็จในอดีต เป็นผู้นำทางเข้าไปในคุก ทั้งสองต้องร่วมมือกัน มุ่งหน้าสู่ป้อมนรกนี้ เพื่อปลดหัวรบอาวุธร้ายให้ทัน ก่อนที่ทั้งเมืองจะถูกถล่มภายในพริบตา















Ref :
   
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Movies HD Online - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger